Video Tin trong nước

Hà Nội: 2 địa phương đã hoàn thành đợt cao điểm nhằm nỗ lực bãi bỏ sổ hộ khẩu

Tính tới thời điểm này, trên địa bàn Thủ đô Hà Nội đã có 2 địa phương đầu tiên về đích sớm, hoàn thành những chỉ tiêu phục vụ triển khai quy định của Luật Cư trú năm 2020.
19:36 - 26/11/2022

Đi từng ngõ… gõ cửa từng nhà… là phương châm của các bộ chiến sỹ công an phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội trong đợt “Cao điểm 90 ngày đêm” vừa qua để hướng dẫn cho người dân cách cài đặt, kích hoạt, bổ sung, đăng nhập thông tin trên hệ thống bằng smartphone. Đặc biệt, công an phường còn sáng kiến thu thập thông tin qua giấy để về đối chiếu với dữ liệu dân cư quốc gia đảm bảo theo tiêu chuẩn “đúng, đủ, sạch, sống” mà Bộ Công an yêu cầu.

Tại phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm, cùng với sự hỗ trợ tích cực của Chi bộ tổ dân phố, các hội, đoàn thể mà hơn 7 nghìn người dân thuộc diện KT2 không còn ở địa phương và 100% người dân thuộc diện KT1 đã được cài đặt phần mềm VneID, làm CCCD gắn chíp và cập nhật các giấy tờ liên quan.

Nhờ xác định được các giải pháp phù hợp, hiệu quả theo từng địa bàn, đến nay, 2 phường Xuân Tảo và Hàng Bồ đã về đích sớm chỉ sau hơn 1 tháng triển khai đợt “Cao điểm 90 ngày đêm”. Đây là sự nỗ lực rất lớn của 2 địa phương này nhằm góp phần tạo thuận lợi cho người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính, tiến tới bỏ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú từ đầu năm 2023.

Thực hiện: Cao Thắng - Minh Quân