Video Tin trong nước

Hà Nội: Ấm áp “tiệm cơm 1k” dành cho bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn

Đối với những bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Hà Nội, “tiệm cơm 1.000 đồng, hay theo ngôn ngữ thịnh hành hiện nay là 1K” đã trở thành địa điểm quen thuộc, nơi các bé được nhận những suất ăn miễn phí và là minh chứng cho lòng nhân ái và sự sẻ chia trong cuộc sống.
18:25 - 19/08/2022

Cứ đều đặn hai lần một tuần, anh Trần Trung Kiên và những thành viên trong nhóm từ thiện “Tiệm cơm 1K” lại tất bật nấu nướng, chuẩn bị những suất ăn trưa mang đến cho các bệnh nhi đang nằm điều trị tại bệnh viện nhi TW, Hà Nội. Được thành lập từ tháng 10/2021, thời điểm dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, “Tiệm cơm 1K” đã cùng đóng góp, chủ động liên hệ phụ huynh có con đang điều trị trong viện, nhờ lập danh sách những gia đình có nhu cầu ăn cơm trước một ngày, để chuẩn bị sẵn.

Với những phụ huynh chăm con điều trị tại bệnh viện Nhi TW từ những năm 2015 như anh Trương Văn Sử, quê ở Hậu Lộc, Thanh Hóa, “Tiệm cơm 1K” là địa điểm quen thuộc mỗi thứ 5 và chủ nhật hàng tuần, nơi cung cấp những bữa ăn miễn phí, lại đảm bảo dinh dưỡng, đặc biệt cho các con đang phải chiến đấu với bệnh tật.

Những suất cơm với giá tượng trưng 1.000 đồng, dù nhỏ bé nhưng chứa đựng sự chia sẻ và tấm lòng nhân ái của tất cả thành viên trong nhóm “Tiệm cơm 1K” và là minh chứng cho tinh thần “lá lành đùm lá rách” từ bao đời nay của dân tộc.

Anh Vũ - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.