Video Tin trong nước

Hà Nội: Bến xe, nhà ga vắng khách trước dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Năm nay, lễ giỗ Tổ Hùng Vương được nghỉ 3 ngày, nhằm bảo đảm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ, các bến xe, nhà ga đã lên phương án sẵn sàng phục vụ hành khách.
17:23 - 08/04/2022

Mặc dù cuộc sống đã trở lại trạng thái bình thường mới và cũng chỉ còn 1 ngày nữa là đến ngày nghỉ dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, nhưng quầy bán vé bến xe Giáp Bát khá vắng vẻ, lác đác có vài người mua vé. Các nhà xe đều trông ngóng khách nhưng đa phần đều thất vọng.

Vận tải khách công cộng đã khôi phục lại trạng thái bình thường đã được gần nửa năm, nhưng lượng khách vẫn khá thưa thớt, kể cả những dịp gần ngày nghỉ lễ như thế này, trái ngược hoàn toàn với cảnh đông đúc dịp nghỉ lễ những năm trước đây.

Theo đại diện bến xe Giáp Bát, do tình hình giá xăng dầu tăng cao, lượng khách sụt giảm nên hơn 40% đơn vị vận tải tại bến đã dừng hoạt động. Tuy nhiên, bến vẫn chuẩn bị đầy đủ các phương án dự phòng trong trường hợp khách tăng đột biến.

Còn tại ga Hà Nội, lượng hành khách đến mua vé cũng như đi tàu khá vắng, lượng hành khách đi tàu trên các tuyến tuy có tăng so với ngày thường nhưng không đáng kể, vẫn còn nhiều chỗ trống.

Thời gian nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương năm nay chỉ cách đợt lễ 30.4 - 1.5 là 18 ngày, các nhà xe dự đoán lượng khách về các địa phương trong dịp này chưa nhiều. Tuy nhiên với tinh thần phục vụ, các đơn vị vận tải đã chuẩn bị đủ điều kiện phục vụ khách, không điều chỉnh tăng giá vé để phục vụ tối đa nhu cầu đi lại của người dân.

Thu Hương – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.