Video Tin trong nước

Hà Nội: Các trường nỗ lực vượt khó nâng cao chất lượng dạy trực tuyến

Năm học mới đã trải qua 1 nửa học kỳ, việc dạy và học trực tuyến đã trở nên quen thuộc đối với giáo viên, học sinh cũng như phụ huynh học sinh trên địa bàn Hà Nội. Đội ngũ cán bộ, giáo viên các trường vẫn đang nỗ lực đổi mới phương pháp để tạo hứng thú và hiệu quả cho học sinh khi học trực tuyến.
15:14 - 13/11/2021

Sân trường và lớp học vẫn vắng lặng, thiếu bóng học sinh. Giáo viên và học sinh chỉ trao đổi tương tác bài giảng với nhau qua màn hình bằng hình thức online. 

Để dạy học trực tuyến hấp dẫn không dễ, nhưng mỗi giáo viên, mỗi trường đều nỗ lực kiên trì sáng tạo trong mỗi bài giảng, tiết học sẽ giúp cả thầy và trò từng bước khắc phục khó khăn tạo cảm hứng cho học sinh trong mỗi giờ dạy trực tuyến.

Bên cạnh những sáng tạo trong việc dạy học trực tuyến, vẫn còn tồn tại những khó khăn bất cập do nhiều yếu tố khách quan đem lại như chất lượng của đường truyền không ổn định, thiết bị sử dụng dạy và học còn hạn chế cả về số lượng lẫn chất lượng.

Để khắc phục tình trạng này, thành phố Hà Nội cùng với các trường hưởng ứng và phát động chương trình “sóng và máy tính cho em” nhằm quyên góp, ủng hộ và cung cấp thiết bị, máy tính cho các em học sinh đồng thời khắc phục đường truyền kết hợp sử dụng nhiều phần mềm hỗ trợ để đảm bảo việc học của các em học sinh không bị gián đoạn.

Với phương châm tạm dừng đến trường nhưng không ngừng học, cùng với nhà trường thì chính quyền địa phương và phụ huynh học sinh vẫn từng ngày nỗ lực trong việc đảm bảo chất lượng dạy học cho các em học sinh.

Duy Hưng - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.