Video Tin trong nước

Hà Nội: Cách làm thiết thực để giúp người dân khó khăn ở phường Xuân Đỉnh

Hàng trăm hộ dân được miễn, giảm, chậm trả tiền thuê nhà, với số tiền hàng tỷ đồng sau 3 ngày vận động, đây là phong trào đầy tính nhân văn mà chính quyền phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội đang triển khai.
15:33 - 21/08/2021

Với túi gạo, mì tôm, nải chuối, dầu ăn là những thực phẩm mà gia đình cựu chiến binh Nguyễn Văn Đức thường xuyên hỗ trợ các gia đình thuê trọ nhà ông trong đợt dịch lần này. Tổng số tiền ông đã miễn, giảm cho các hộ thuê nhà ông lên đến 60 triệu đồng.

Ngay sau khi TP. Hà Nội thực hiện cách ly xã hội, nhiều trường hợp người lao động bị mắc kẹt tại thành phố, lực lượng cảnh sát khu vực đã xuống tận nơi hỗ trợ lương thực, thực phẩm, cũng như nắm bắt thông tin.

Mới đây, UBND phường Xuân Đỉnh đã viết thư ngỏ tới các chủ nhà trọ, đề nghị miễn, giảm tiền thuê nhà. Chỉ sau 3 ngày vận động, đã có gần 200 chủ nhà trên địa bàn miễn, giảm cho hàng trăm hộ thuê trọ với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, chính quyền phường Xuân Đỉnh sẽ tiếp tục vận động các chủ nhà trọ khác tham gia phong trào, hỗ trợ người gặp khó khăn do dịch bệnh, qua đó thể hiện tấm lòng của người dân Xuân Đỉnh nói riêng, Hà Nội nói chung là  “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Cao Thắng - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.