Video Tin trong nước

Hà Nội cách ly F1 tại nhà để thích ứng trong tình hình mới

Để chủ động phòng chống dịch và nguy cơ lây nhiễm chéo tại các cơ sở các ly tập trung, TP. Hà Nội đang triển khai phương án cách ly F1 tại các quận, huyện trên địa bàn tại nhà theo quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế trừ 4 quận vùng lõi là Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa.
21:14 - 25/11/2021

Phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội có gần 80 ca F1 cách ly tại nhà. Các trường hợp đều đảm bảo điều kiện theo quy định của Bộ y tế như có nhà ở riêng lẻ, căn hộ trong khu tập thể, khu chung cư phải có phòng cách ly riêng, khép kín và tách biệt với khu sinh hoạt chung của gia đình. Chủ trương này của thành phố được các phường, huyện, xã tích cực triển khai bởi giúp cho người mắc hoặc nghi mắc Covid-19 có cảm giác đỡ hoang mang và yên tâm hơn so với việc cách ly tập trung.

Để triển khai đạt hiệu quả việc cách ly y tế tại nhà ngoài điều kiện về cơ sở vật chất đảm bảo yêu cầu cách ly y tế theo quy định của Bộ Y tế chính quyền địa phương cũng phải đảm bảo đủ nhân lực, vật lực để tham gia theo dõi, giám sát nghiêm các đối tượng F1 cách ly tại nhà. 

4 quận vùng lõi của thành phố là Ba ĐÌnh, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hà Nội chưa áp dụng cách ly F1 tại nhà bởi đây là nơi có mật độ dân cư cao và tập trung nhiều hoạt động giao thương kinh tế với tần suất cao để phát triển kinh tế xã hội. Việc triển khai F1 tại nhà là bước tiến mạnh mẽ thể hiện tinh thần thích ứng an toàn trong phòng chống dịch của thành phố. Tuy nhiên, để chủ trương trên thành công, cần có sự tuân thủ nghiêm túc của các trường hợp F1, sự đồng lòng và phối hợp của gia đình, tổ phòng chống dịch Covid-19 cộng đồng trong công tác giám sát, theo dõi người thuộc diện cách ly.

Duy Hưng - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.