Video Vấn đề và bình luận

Hà Nội cần làm gì để thu hồi dự án “đất vàng” bỏ hoang?

Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội có hàng trăm dự án chậm triển khai, vi phạm Luật Đất đai một thời gian dài, tuy nhiên việc thu hồi còn gặp nhiều khó khăn. Câu hỏi đặt ra là vì sao khó thu hồi những dự án “đất vàng” bỏ hoang hàng chục năm? Thành phố có biện pháp xử lý gì đối với các dự án loại này?
18:19 - 05/08/2020

Tại Hà Nội, không khó bắt gặp những dự án đất bị bỏ hoang nằm ở những khu vực được cho là đắc địa. Tình trạng đã diễn ra hàng chục năm nay, trở thành vấn đề nhức nhối nhưng vẫn chưa có phương án giải quyết với những dự án này khi diện tích thủ đô đang ngày càng chật hẹp.

Câu chuyện thu hồi đất chậm triển khai không chỉ dừng lại ở việc chống lãng phí tài nguyên và ngân sách nhà nước, bảo đảm quyền lợi của người dân trong vùng bị quy hoạch mà còn là bài học trong công tác quản lý, quy hoạch, sử dụng đất của các sở, ban, ngành; nhất là trách nhiệm thanh tra, xử lý kiên quyết và đến cùng, để ngăn chặn các sai phạm trong quy hoạch sử dụng đất công thời gian tới.

Chương trình Vấn đề và Bình luận mời đến trường quay TS. KTS Nguyễn Xuân Hinh, nguyên Trưởng Khoa Quy hoạch Đô thị và Nông thôn, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội để trao đổi về chủ đề đất “vàng” bị bỏ hoang hiện nay.

Mời quý vị xem các chương trình Vấn đề và Bình luận đã phát sóng tại đây./.