Video Tin trong nước

Hà Nội: Cân nhắc mở cửa lại di tích, điểm du lịch

Sở VH&TT Hà Nội, Sở Y tế, chủ tịch UBND các quận huyện chuẩn bị các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, để vài ngày tới Hà Nội sẽ mở lại các hoạt động du lịch, tôn giáo, tín ngưỡng. Đây là yêu cầu của Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại cuộc họp chiều 1/3.
21:12 - 02/03/2021

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu, hiện 18 khách sạn của thành phố vẫn đang cách ly gần 900 khách nhập cảnh theo qui định. Các cơ sở này thường xuyên rà soát khách du lịch về từ vùng dịch đến lưu trú và thông báo tới Sở Du lịch và chính quyền địa phương để theo dõi.

Đối với các điểm du lịch, di tích lịch sử của Hà Nội đang sẵn sàng phòng chống dịch. Các điểm này được trang bị đầy đủ nước sát khuẩn, luôn yêu cầu khách tham quan đeo khẩu trang, đảm bảo giữ khoảng cách, bên cạnh đó là thực hiện nghiêm túc khai báo y tế.

Liên quan đến các di tích, cơ sở tôn giáo, điểm du lịch, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng giao Sở VHTT, Sở Y tế và các quận huyện, thị xã rà soát các phương án phòng dịch chuẩn bị để sẵn sàng khi TP quyết định cho mở cửa trở lại vào thời điểm thích hợp. Riêng đối với lễ hội Chùa Hương có số lượng người đi lễ đông và kéo dài đến hết tháng 3, vì vậy Sở VHTT và Sở Y tế phối hợp với huyện Mỹ Đức rà soát lại toàn bộ phương án phòng chống dịch theo chỉ đạo của TP và chờ quyết định mở cửa trở lại.

Phó Chủ tịch thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng cũng yêu cầu đến ngày 5/3 tất cả các đơn vị, đến từng quận huyện, phải triển khai việc quét mã QR Code để phòng dịch. Các cơ quan vẫn phải tập trung cho công tác phòng chống dịch, không được chủ quan, lơ là.

Cao Thắng - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.