Video Tin trong nước

Hà Nội: Cần sớm ban hành định mức kinh tế kỹ thuật để đẩy mạnh giải ngân đầu tư công

Tiếp tục kỳ họp thứ 12, sáng nay 4/7, UBND TP. Hà Nội tiếp tục báo cáo, tiếp thu, giải trình làm rõ các ý kiến của đại biểu HĐND kiến nghị về những tồn tại trong việc phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là việc chậm giải ngân vốn đầu tư công.

17:02 - 04/07/2023

Hà Nội: Cần sớm ban hành định mức kinh tế kỹ thuật để đẩy mạnh giải ngân đầu tư công

Tại kỳ họp sáng nay 4/7, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Hà Minh Hải báo cáo cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, bên cạnh những thuận lợi là cơ bản, Hà Nội phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức trong phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong bối cảnh tình hình quốc tế và trong nước có những thuận lợi, cơ hội và khó khăn đan xen. UBND Thành phố đã thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy, HĐND Thành phố, đặc biệt đưa ra các giải pháp cho 10 nhóm vấn đề mang tính chiến lược để phát triển kinh tế; cân đối thu chi, gồm: Nhóm cơ chế, chính sách, kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp và người dân phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh, thu hút đầu tư; Nhóm các vấn đề có liên quan đến công tác quy hoạch; Nhóm những vấn đề có liên quan đến chuyển đổi số; Nhóm những vấn đề liên quan đến thu ngân sách và khơi thông nguồn lực của nền kinh tế; Các chính sách phân cấp ủy quyền; Nhóm những vấn đề liên quan đến chi ngân sách và đầu tư công.

Cũng trong sáng nay, 100% các đại biểu HĐND TP Hà Nội đã biểu quyết thông qua nghị quyết nhiệm vụ trọng tâm phát triển KTXH, đảm bảo an ninh, quốc phòng và thu, chi ngân sách 6 tháng cuối năm 2023 với chỉ tiêu tăng trưởng cả năm là 7,0%; Nghị quyết điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2023 và kế hoạch đầu tư công năm 2024./.


Thực hiện: Cao Thắng - Quốc Hùng