Video Tin trong nước

Hà Nội: Cây cầu 65 tỷ đang bị “bỏ hoang”

Để giải bài toán ùn tắc giao thông tại khu đô thị Linh Đàm, TP. Hà Nội đã đầu tư xây dựng cầu vòm sắt bắc qua hồ Linh Đàm với tổng mức đầu tư 65 tỉ đồng. Thế nhưng, dù cây cầu đã hoàn thành gần nửa năm nhưng vẫn chưa được đưa vào sử dụng.
22:02 - 24/12/2022

Hà Nội: Cây cầu 65 tỷ đang bị “bỏ hoang”

+ Cầu Vòm sắt này với thiết kế nằm giữa hai cầu vượt lên xuống đường Vành đai 3 trên cao đoạn cắt qua hồ Linh Đàm. Cầu có mặt cắt ngang rộng 7,5m, bề rộng phần xe chạy 6m. Kết cấu nhịp dầm vòm dạng ống thép, tổng chiều dài cầu 297,2m. Cầu được thiết kế khá tỉ mỉ và đẹp mắt với lan can dọc 2 bên được lắp đặt biểu tượng của Thủ đô Hà Nội - Khuê Văn Các. 

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Truyền hình VOVTV, mặc dù không có rào chắn, không có biển báo cấm phương tiện lưu thông, thế nhưng lượng xe máy di chuyển qua cây cầu này gần như không có. Hiện cây cầu chủ yếu phục vụ người dân để đi bộ, tập thể dục. Bên cạnh đó, việc chưa có đơn vị nhận bàn giao nên khu vực cầu trở thành nơi đổ phế thải của người dân và không được dọn dẹp.

Mong rằng cơ quan chức năng sớm có những thông báo để những phương tiện di chuyển trên đoạn đường này được lưu thông, lúc đó, cây cầu thực mới thực sự hoạt động theo đúng chức năng cũng như kỳ vọng của thành phố Hà Nội./.

Thực hiện: Thế Hùng