Video Tin trong nước

Hà Nội: Chấp hành nghiêm chỉ đạo của thành phố nhằm phòng chống dịch Covid-19

Chiều 4/5, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ra chỉ đạo yêu cầu tạm dừng mở cửa đón khách tại các khu di tích, cơ sở tôn giáo, tạm dừng hoạt động các quán ăn uống đường phố, trà đá, cà phê vỉa hè từ 17h để phòng chống dịch Covid-19.
16:20 - 04/05/2021

Chỉ đạo này được người dân hưởng ứng và đánh giá là rất kịp thời và đúng đắn, bởi sau kỳ nghỉ dài, lượng người kéo về Hà Nội đông, dẫn đến khó kiểm soát trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Ghi nhận trên nhiều tuyến phố tại quận Hoàn Kiếm, vào đầu giờ sáng còn một vài quán vỉa hè mở bán nhưng sau khi đươc các lượng lượng chức năng nhắc nhở, giờ đã đóng cửa, các quán cà phê đã đưa khách vào trong nhà và thực hiện việc giãn cách.

Trong chiều qua, sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hà Nội cũng đã có văn bản đến các trường trên địa bàn thủ đô, yêu cầu các trường từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông cho học sinh học online (trừ bậc mầm non). Điều này mặc dù gây khó khăn cho một số gai đình nhưng hầu hết phụ huynh đều cho rằng là phù hợp với điều kiện hiện nay.

Với tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là ở các nước láng giềng, những chỉ đạo kịp thời trong phòng chống dịch của Hà Nội đang được người dân đồng lòng, chung sức. Và mong rằng, với nỗ lực và sự đoàn kết này, thành phố Hà Nội nói riêng và Việt Nam sẽ vượt qua được đại dịch.

Thực hiện: Thế Hùng – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.