Video Tin trong nước

Hà Nội chỉ còn 2 huyện nằm trong nhóm nguy cơ cao

Kết luận tại cuộc họp Chính phủ và Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 chiều 22/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đồng ý với đề xuất chuyển Hà Nội sang nhóm nguy cơ. Các vùng có dịch thuộc Hà Nội như Thường Tín, Mê Linh là vùng nguy cơ cao và tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg.
21:42 - 22/04/2020

Thành phố Hà Nội cần thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 đối với các địa bàn có người nhiễm dịch. Các địa phương khác như Bắc Ninh, Hà Giang, huyện nào có người nhiễm thì huyện đó là nguy cơ cao. 

Thủ tướng nhấn mạnh: Việt Nam đã có tiến bộ nhiều trong phác đồ điều trị, sử dụng công nghệ truy vết, năng lực ứng phó… đây là thành công trong phòng chống dịch của Việt Nam để chuyển sang một giai đoạn dài hơi hơn, căn cơ hơn cùng với phát triển kinh tế - xã hội. Thủ tướng yêu cầu không được quá vui mừng mà cần phải cảnh giác và có biện pháp cụ thể để phòng chống Covid-19. 

Thủ tướng yêu cầu các ngành công an, quân đội, các cấp xã, phường... bảo đảm trật tự an toàn xã hội , chống đua xe, ngăn ngừa tội phạm, các ngành, địa phương tiếp tục nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; Đưa công dân Việt Nam đang bị kẹt ở nước ngoài về có kiểm soát, thực hiện cách ly đúng quy định. Thủ tướng nêu rõ, xét tình hình cụ thể của từng địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp phát triển, thích nghi với Covid-19 và sống có kiểm soát, thận trọng.

Thủ tướng lưu ý, nếu dịch Covid-19 xuất hiện trở lại thì nguy cơ là rất lớn. Một số chủ trương để ngăn chặn tái bùng phát dịch Covid-19 là ngăn chặn triệt để từ bên ngoài, dập dịch từ bên trong, tiếp tục cách ly người nhập cảnh, người bị nhiễm, người có nguy cơ cao. Biện pháp cách ly linh hoạt, tuỳ đối tượng, bảo đảm nghiêm túc, chặt chẽ. Yêu cầu lớn hiện nay là nhanh chóng phát hiện các ca bệnh, khoanh vùng dập dịch sớm điều trị. 

Thủ tướng chỉ đạo hiện chưa tiếp nhận khách du lịch nước ngoài. 

Về giáo dục Thủ tướng yêu cầu tổ chức cho học sinh đi học trở lại; Bộ Giáo dục và Đào tạo sớm ban hành quy chế thi THPT và xét tuyển cao học, đại học, ra đề thi trên tinh thần học gì thi nấy nhưng phải nâng cao chất lượng.  

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.