Video Tin trong nước

Hà Nội chính thức bước vào năm học mới 2021-2022

Sáng 5/9, tại trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ khai giảng được truyền trực tiếp tới hơn 2,1 triệu học sinh trên khắp thành phố.
15:01 - 05/09/2021

Toàn ngành giáo dục và đào tạo Thủ đô đã sẵn sàng cho một năm học mới, sẵn sàng thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng, trong bối cảnh vẫn phải tăng cường phòng chống dịch Covid-19.

Buổi lễ diễn ra trong bối cảnh Hà Nội đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, công tác an toàn phòng dịch được đặt thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Việc phân luồng giao thông từ các tuyến đường ngoài cổng trường đã được các đơn vị công an, trật tự phường và quận tổ chức bài bản, khoa học. 

Tại buổi lễ, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đọc thư của Chủ tịch nước gửi ngành Giáo dục và Đào tạo nhân dịp năm học mới 2021-2022. Cùng lời chúc mừng năm học mới, Chủ tịch nước động viên thầy và trò cả nước nỗ lực vượt khó khăn của đại dịch, thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới.

Năm học mới 2021-2022, trở nên đặc biệt hơn khi ngành giáo dục và đào tạo Thủ đô đặt ra nhiều nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, quan trọng nhất là 2 nhiệm vụ, vừa tích cực phòng, chống dịch COVID-19, vừa triển khai hiệu quả các chương trình giáo dục, bảo đảm chất lượng, đặc biệt quan tâm việc triển khai chương trình sách giáo khoa mới đối với lớp 2 và lớp 6.

Từng trải qua một năm học nhiều biến động với hàng tháng trời không thể tới trường nên những học sinh được đại diện có mặt tại buổi khai giảng hôm nay đều thấu hiểu sâu sắc niềm vui khi được đến trường.

Tại buổi khai giảng chung lần này, ngành Giáo dục Thủ đô tuyên dương, khen thưởng 5 học sinh vượt qua khó khăn dịch bệnh, học trực tuyến vẫn giành 5 huy chương vàng quốc tế ở các môn Toán, Lý, Hóa. Tiếng trống khai trường rền vang, tiếp sức cho thầy và trò Thủ đô vững tin bước vào một năm học đặc biệt đáng nhớ.

Thực hiện: Duy Hưng – Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.