Video Tin trong nước

Hà Nội chính thức cấp căn cước công dân có gắn chíp điện tử cho người dân

Thực hiện mục tiêu xây dựng Chính phủ điện tử, giảm thủ tục hành chính, giảm các loại giấy tờ cho công dân, hướng tới xóa bỏ hộ khẩu. Hà Nội đã tăng cường đội lưu động để triển khai cấp căn cước công dân có gắn chíp điện tử xuống tận xã, phường.
11:58 - 01/01/2021

Ngay từ sáng sớm, nhiều người dân đã chờ đợi ở các điểm cấp căn cước công dân lưu động của Công an Hà Nội. Các công dân chỉ cần trình chứng minh cũ 9 số, cán bộ lấy thêm một số thông tin và trong vòng 10 phút là công dân đã có giấy hẹn, ai cũng vui mừng, phấn khởi.

Theo công an Hà Nội, đợt cấp căn cước công dân lưu động lần này được huy động tất cả các lực lượng cùng vào cuộc và được đào tạo tập huấn cho phần mềm mới. Đợt này công an Hà Nội chỉ tập trung cho những đối tượng là công dân từ đủ 14 tuổi và những người đang dùng chứng minh thư 9 số. Những người đã được cấp căn cước chưa gắn chíp thì vẫn dùng bình thường và sẽ cấp đổi vào dịp khác.

Theo kết quả tổng kiểm tra, rà soát hiện nay, Công an thành phố Hà Nội sẽ phải cấp căn cước công dân cho khoảng 2,5 triệu người từ đủ 14 tuổi trở lên và người đang dùng chứng minh thư 9 số (cũ) chưa có mã định danh cá nhân. Để đẩy nhanh tiến độ, từ ngày mai 01/1/2021, Công an các quận, huyện thị xã đồng loạt ra quân cấp căn cước công dân có gắn chíp để nhanh chóng hoàn thành mục tiêu dự án 50 triệu Căn cước công dân của cả nước để thực hiện mục tiêu chính phủ điện tử./.

Thực hiện: Cao Thắng, Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.