Video Tin trong nước

Hà Nội chốt phương án thi 3 môn vào lớp 10 công lập dư luận nói gì?

Hà Nội vừa chính thức chốt phương án thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 - 2024. Theo đó, bỏ môn thi thứ 4, các thí sinh thi vào lớp 10 công lập năm nay chỉ phải làm 3 bài thi để xét tuyển là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.
16:22 - 23/02/2023

Dư luận hoan nghênh việc Hà Nội chốt phương án thi 3 môn vào lớp 10 công lập

Kỳ thi vào lớp 10 công lập tại Hà Nội những năm gần đây được đánh giá khá “khốc liệt” khi chỉ các trường THPT chỉ đáp ứng được hơn 60% nguyện vọng của thí sinh. Lứa thí sinh năm nay đã trải qua 2 năm liên tiếp chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Thời gian học tập trực tuyến kéo dài đúng vào giai đoạn có những biến chuyển tâm sinh lý tuổi dậy thì. Do vậy, việc đảm bảo đủ kiến thức theo chương trình là khá nặng với các em. Khi biết thông tin thành phố bỏ môn thi thứ 4, mà chốt phương án thi tuyển 3 môn: Toán, Ngữ Văn và Ngoại ngữ, không chỉ học sinh mà cả phụ huynh cũng đều vui mừng, phấn khởi.

Phụ huynh thì nhẹ nhõm, an tâm, còn các thày cô thì cũng phấn khởi vì thông tin chốt phương án thi 3 môn không chỉ nhằm giảm bớt áp lực tâm lý cho học sinh, phụ huynh, các thầy cô giáo mà còn là một quyết định thể hiện sự thấu hiểu, đồng cảm, sẻ chia, tinh thần lắng nghe và phù hợp với thực tiễn tình hình học tập của học sinh hiện nay. Việc công bố phương án thi sớm cũng giúp các trường chủ động có kế hoạch ôn tập hiệu quả, trở thành một động lực tâm lý giúp các học sinh tích cực, tập trung hơn trọng ôn tập, đạt được tốt nhất nguyện vọng thi cử của mình.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay sẽ theo phương thức thi tuyển sinh với 3 bài thi độc lập, gồm: Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.Thí sinh làm bài thi môn Toán, Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài là 120 phút/bài thi. Bài thi môn Ngoại ngữ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, thời gian làm bài 60 phút với nhiều mã đề trong một phòng thi.Thời gian thi dự kiến từ ngày 10 - 20/6.

Thực hiện: Anh Vũ – Lê Hải