Video Tin trong nước

Hà Nội chủ động phòng chống dịch Covid-19

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, gần đây khi đã xảy ra một số trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, thành phố Hà Nội đã kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 chặt chẽ, ngăn chặn tối đa không để lây lan dịch bệnh trên địa bàn thành phố.
21:48 - 30/07/2020

Ủy ban nhân dân quận Nam Từ Liêm là nơi đón tiếp rất nhiều người đến làm việc. Vì vậy, ngay sau khi nắm bắt được những diễn biến mới nhất về tình hình dịch bệnh, ngay lập tức ban lãnh đạo đã tích cực tuyên truyền đến các cán bộ công nhân viên về việc tái áp dụng các biện pháp phòng chống dịch. Đồng thời thực hiện các biện pháp cần thiết như khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay để đảm bảo an toàn, tránh sự lây lan chéo dịch bệnh khi người dân đến làm việc. 

Tại Bến xe Mỹ Đình, nơi có lượng phương tiện ra vào nhiều nhất Hà Nội, ngay từ lối vào, hệ thống loa phát thanh liên tục cập nhật về diễn biến của dịch bệnh, đồng thời thông báo tới người dân ra vào bến áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Hoạt động vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh được các nhà xe thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải như: hành khách và lái xe phải đeo khẩu trang, bố trí đầy đủ dung dịch sát khuẩn để rửa tay cho hành khách.

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội cũng đã khuyến cáo người dân thực hiện đeo khẩu trang, duy trì việc sử dụng nước sát khuẩn nơi công cộng, công sở để đề phòng dịch bệnh. Tại các rạp chiều phim, các trung tâm văn hóa thể thao hay những nơi tổ chức các sự kiện quan trọng đều được đặt sẵn dung dịch sát khuẩn đảm bảo an toàn cho mọi người sử dụng. Việc đeo khẩu trang được xem là một trong những biện pháp phòng tránh sự lây lan hiệu quả, không những đảm bảo sức khoẻ cho bản thân mà còn cho cả cộng đồng.

Có thể thấy, công tác phòng chống dịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội vẫn luôn được thực hiện nghiêm túc và cẩn trọng. Phát huy tinh thần mỗi người dân là một chiến sỹ trên mặt trận phòng chống dịch, lúc này, sự chủ động và ý thức tự giác của mỗi người dân chính là một trong những yếu tố quan trọng góp phần kiểm soát và hạn chế sự lây lan của dịch bệnh./.

Thực hiện: Duy Hưng - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.