Video Tin trong nước

Hà Nội chuyển trạng thái sẵn sàng chống dịch từ bên ngoài

Sắp tới Hà Nội sẽ đón hàng nghìn người nhập cảnh mỗi tuần, khi Việt Nam chính thức mở đường bay thương mại. Vì vậy cần một bộ tiêu chí để Hà Nội vừa phòng dịch hiệu quả nhưng vẫn phải đảm bảo phát triển kinh tế.
14:52 - 12/09/2020

Phát biểu tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố Hà Nội chiều qua, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết, ca bệnh 25 tuổi ở huyện Thạch Thất, Hà Nội sang đến Pháp mới phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2, khi được thông báo trở lại thì trong vòng 24 giờ các quận huyện đã khoanh vùng, cách ly được 15 trường hợp F1 và xét nghiệm có kết quả âm tính. 

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý biểu dương ngành y tế, CDC Hà Nội, các trung tâm y tế quận huyện đã vào cuộc rất quyết liệt. Ông Ngô Văn Quý nhấn mạnh, đây là tình huống tập dượt cho các cấp các ngành khi phải đối phó với dịch Covid-19 trong tình hình mới. Thời gian tới người Việt Nam tại nước ngoài sẽ tiếp tục về nước; nước ta sẽ có các đường bay thương mại với một số quốc gia vì vậy Hà Nội cần có nhiều phương án đối phó.

Nhận định dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp có thể bùng phát và quay trở lại nếu không có những giải pháp kịp thời, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đề nghị BCĐ phòng chống dịch Covid-19 TP cần lưu ý những giải pháp cụ thể hơn.

UBND TP giao các ngành xây dựng tiêu chí cho mở cửa các hoạt động có tính chất đông người hoặc có nguy cơ lây nhiễm cao; tăng cường kiểm tra tại cơ sở. Các quận, huyện, ngoài việc kiểm tra các đơn vị theo thẩm quyền cần tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kép; đẩy mạnh nguồn thu nhằm bù lại những thiệt hại do Covid-19… nhưng vẫn đảm bảo phòng chống dịch xâm nhập từ bên ngoài.

Thực hiện: Cao Thắng, Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.