Video Tin trong nước

Hà Nội có 4 nhóm đối tượng chính sách được chi trả hỗ trợ trước 30/4

Hà Nội sẽ duyệt chi cho các đối tượng chính sách với số tiền lên đến hơn 3.500 tỷ đồng vào ngày 28/4. Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố Hà Nội chiều 27/4.
21:43 - 27/04/2020

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Doãn Toản cho biết, trước mắt, thành phố sẽ chi trả cho gần 1500 người thuộc 4 nhóm đối tượng đã xác định là: Người có công; Đối tượng bảo trợ xã hội; Hộ nghèo và cận nghèo. Phó Chủ tịch Nguyễn Doãn Toản đề nghị các quận, huyện chủ động chi trả, tạm ứng kinh phí triển khai vào ngày 28/4.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết, Hà Nội vẫn là địa phương có nguy cơ vì còn 2 ổ dịch chưa qua 28 ngày, mặt khác mấy ngày qua vẫn có các chuyến bay đưa người Việt Nam trở về nước, do vậy không thể chủ quan, lơ là mà cần tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch với 2 nhiệm vụ: phát hiện kịp thời ca bệnh xâm nhập để cách ly, điều trị và kiểm soát không để phát sinh ca nhiễm mới tại cộng đồng. Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp theo Chỉ thị số 19 của Thủ tướng. Cũng theo sở Y tế, mấy ngày qua, nhiều người dân đổ ra đường, tụ tập đông người, nhiều trường hợp không đeo khẩu trang; các quán ăn sáng số lượng người đông, không đảm bảo giãn cách theo qui định. Vì vậy, thời gian tới, sở sẽ xử lý đối với các cơ sở không tuân thủ quy định.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, các chuyên gia đã cảnh báo việc đối phó với làn sóng thứ 2 của dịch Covid-19 và thành phố đang xây dựng hướng dẫn căn cứ Chỉ thị 19 của Thủ tướng. Qua kết quả khảo sát thực tế, Hà Nội sẽ xây dựng khung giờ hoạt động cụ thể của các cửa hàng kinh doanh không thiết yếu để tránh tụ tập đông người. Thành phố sẽ nghiên cứu kĩ để vừa đảm bảo phòng dịch vừa không ảnh hưởng nhiều đến doanh thu của các hộ kinh doanh, doanh nghiệp.

Để chuẩn bị mọi điều kiện để học sinh trở lại trường, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao Sở Giáo dục đào tạo chủ trì, khẩn trương xây dựng phương án để thành phố  bàn thảo quyết định trong phiên họp tới. Tuy nhiên, trên tinh thần là từ 4/5, thành phố sẽ cho đi học trở lại đối với cấp học từ THCS, THPT, các trường nghề cho đến cấp Đại học, riêng cấp Tiểu học và mầm non giáo thành phố sẽ cân nhắc sau.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.