Video Tin trong nước

Hà Nội: Con đường gốm sứ ngày càng xuống cấp trầm trọng

Là công trình chào đón đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, được Tổ chức Guinness thế giới công nhận là bức tranh gốm dài nhất thế giới, nhưng giờ đây con đường gốm sứ tại Thủ đô đang bị xuống cấp trầm trọng.

22:01 - 20/08/2023

Hà Nội: Con đường gốm sứ ngày càng xuống cấp trầm trọng

Sau 13 năm tồn tại, con đường gốm sứ lừng danh 1 thời đã trở thành nỗi thất vọng của người dân thủ đô. Theo tác giả của con đường gốm sứ - hoạ sỹ Nguyễn Thu Thuỷ, sự xuống cấp của con đường là khó tránh khỏi khi tác phẩm này đặt ở không gian công cộng mở, nơi giao thông đông đúc, xe cộ qua lại nhiều khiến cho những mảnh gốm trên con đường này có độ dung lắc, khiến kết cấu không được vững chắc như các tác phẩm nằm trong không gian tĩnh. Thêm vào đó là yếu tố thời tiết, con người và đặc biệt là con đường chưa thực sự nhận được sự quan tâm đúng mức về vấn đề duy tu, bảo trì.

Từng là niềm tự hào của người Hà Nội thế nên tình trạng xuống cấp trầm trọng hiện nay của con đường gốm sứ khiến cho nhiều người vẫn không khỏi tiếc nuối, xót xa. Để bảo tồn và phát huy giá trị công trình, các cơ quan, đơn vị liên quan cần khẩn cấp triển khai duy tu, bảo trì, sửa chữa phần đã xuống cấp; xây dựng và ban hành quy chế quản lý để trả lại khung cảnh nên thơ, sạch đẹp vốn có của con đường mà Tổ chức Guinness đã công nhận./.


Thực hiện: Thế Hùng - Quốc Hùng