Video Tin trong nước

Hà Nội công bố quyết định đặc xá năm 2021 tại các trại tạm giam, nhà tạm giữ

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, ngày 30/8/2021 Chủ tịch nước đã ký quyết định đặc xá cho 3.026 phạm nhân trong toàn quốc; trong đó Thành phố Hà Nội có 59 phạm nhân được đặc xá.
20:01 - 01/09/2021

Sáng 1/9, Trại Tạm giam số 1, số 2 và Nhà Tạm giữ 3 Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ công bố Quyết định đặc xá năm 2021, trong điều kiện thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Sau khi công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước, các Trại Tạm giam và 03 Nhà Tạm giữ thuộc Công an Thành phố đã tổ chức làm thủ tục đặc xá, cấp kinh phí và trang phục mới cho người được đặc xá; đồng thời, tổ chức đưa người được đặc xá về địa phương nơi cư trú, bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Công an thành phố đã chỉ đạo các phòng chức năng và Công an cấp huyện tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương sớm có kế hoạch tiếp nhận, quản lý, giáo dục và giúp đỡ người được đặc xá tái hòa nhập cộng đồng; vượt qua khó khăn, mặc cảm; phấn đấu trở thành người công dân có ích cho gia đình và xã hội. 

Hiện Công an thành phố Hà Nội đã hoàn thành việc triển khai thực hiện Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2021 với tinh thần “đúng pháp luật, bảo đảm dân chủ, khách quan, công bằng, công khai, minh bạch và chặt chẽ, đúng đối tượng, điều kiện quy định, không để sai sót và tiêu cực xảy ra". Qua đó khẳng định chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và truyền thống nhân đạo của dân tộc đối với người lầm lỗi biết ăn năn hối cải, tu dưỡng trở thành người có ích cho xã hội; đồng thời, khuyến khích những phạm nhân chưa được đặc xá lần này tiếp tục phấn đấu, học tập, rèn luyện tiến bộ để được hưởng chính sách khoan hồng.

Thực hiện: Cao Thắng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.