Video Tin trong nước

Hà Nội: Cuộc sống bình thường mới của người dân nơi ổ dịch sau giãn cách

Sau gần 2 tháng thực hiện giãn cách xã hội nghiêm ngặt để phòng, chống dịch Covid-19, trước quy định nới lỏng của Thành phố, nhiều người dân Hà Nội vui mừng khi cuộc sống dần trở lại với nhịp sống bình thường mới. Ghi nhận tại phường Chương Dương – nơi từng là ổ dịch lớn ở Hà Nội.
20:14 - 23/09/2021

Ngõ 105 phố Vọng Hà, phường Chương Dương từng là một trong những “điểm nóng” lây nhiễm dịch bệnh Covid-19. Đây là khu vực đã thực hiện phong tỏa từ ngày 31-7-2021 do phát hiện nhiều chùm ca bệnh phức tạp khiến toàn bộ phường Chương Dương phải thực hiện cách ly y tế. Sống trong vùng phong tỏa hơn 40 ngày, hiện người dân nơi đây đã cảm thấy “dễ thở” hơn. Họ có thể đi lại, sinh hoạt bình thường sau thời gian dài giãn cách.

Nhịp sống đã dần trở lại bình thường khi một số dịch vụ được mở cửa trở lại. Tuy nhiên, hàng ngày, các cán bộ tổ dân phố vẫn đi từng nhà nhắc nhở người dân không lơ là, chủ quan chống dịch, vẫn phải tuân thủ nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế.

Phường Chương Dương hiện đã kiểm soát tốt dịch vì không chủ quan, luôn chủ động, khoanh vùng, cách ly, dập dịch quyết liệt, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Chính vì vậy, khi thành phố bắt đầu nới lỏng một số hoạt động phòng, chống dịch, cuộc sống bình thường mới dần trở lại thì các biện pháp phòng dịch tại nơi kinh doanh, sản xuất, nơi làm việc, đeo khẩu trang, sát khuẩn, thực hiện giãn cách giữa người với người… vẫn tiếp tục được duy trì.

Trong khi dịch vẫn diễn biến phức tạp, khó lường, các quy định về phòng chống dịch chỉ mới được nới lỏng chứ chưa hoàn toàn được gỡ bỏ. Nới lỏng trong bình thường mới không có nghĩa là buông xuôi, phải luôn kiểm soát tình hình dịch. Mỗi người dân vẫn cần phải phải nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh. Đó cũng là liều vaccine hướng tới cuộc sống bình thường mới.

Thực hiện: Thu Hương – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.