Video Tin trong nước

Hà Nội đảm bảo an toàn cho người dân khi tiêm vaccine phòng chống Covid-19

Bên cạnh công tác truy vết, dập dịch, hiện nay, TP. Hà Nội cũng đang khẩn trương tiến hành tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn. Do dịch đang diễn biến phức tạp, nên tại các điểm tiêm chủng, công tác đảm bảo an toàn cho người dân đến tiêm được đặc biệt chú trọng.
21:20 - 02/08/2021

Ngay từ sáng sớm, chị Huyền cùng nhiều người dân ở các phường Hàng Gai, Hàng Tre, Hàng Buồm, Hàng Bồ (quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội) đã có mặt tại điểm tiêm vaccine phòng Covid-19 của Trường THCS Thanh Quan để làm thủ tục tiêm. Được tiêm vaccine đợt này, chị Huyền và mọi người cảm thấy yên tâm hơn trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay.

Là 1 trong 7 điểm tiêm vaccine ngừa Covid-19 của quận Hoàn Kiếm, mỗi ngày, điểm tiêm trường THCS Thanh Quan tiêm cho gần 700 người. Chính vì vậy, việc đảm an toàn phòng dịch được đặt lên hàng đầu.

Hiện nay, Sở Y tế thành phố Hà Nội đang yêu cầu các trung tâm y tế quận, phường trên địa bàn thành phố khẩn trương xây dựng kế hoạch tiêm chủng vaccine Covid-19 các đợt tiếp theo; đảm bảo minh bạch, đúng đối tượng và tổ chức tiêm ngay sau khi nhận được vaccine.

Theo dự kiến, nếu lượng vaccine về đủ, Hà Nội đồng loạt triển khai khoảng 800 điểm tiêm chủng với 1.200 dây chuyền tiêm, công suất tối đa đạt khoảng 200.000 người/ngày.

Thực hiện: Duy Hưng – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.