Video Tin trong nước

Hà Nội đảm bảo an toàn phòng dịch chợ hoa Tết

Chỉ còn vài ngày nữa là Tết Nguyên đán, thời điểm này người dân tập trung đi mua sắm hàng hóa, cây cảnh. Để đảm bảo an toàn, ban quản lý các chợ đã đẩy mạnh công tác phòng chống dịch và có những phương án ứng phó khi có ca nhiễm lọt vào chợ.
17:12 - 26/01/2022

Giống như mọi năm, phố Hàng Lược, Hàng Mã và những tuyến phố lân cận được quy hoạch làm chợ hoa Tết truyền thống thuộc quận Hoàn Kiếm. Tại các cổng ra vào chợ đều có chốt kiểm dịch do các lực lượng Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, dân phòng kiểm soát, khử khuẩn và yêu cầu quét mã QR Code. Còn các hộ kinh doanh thì được yêu cầu kí cam kết, trang bị khẩu trang, nước khử khuẩn và thực hiện quy định 5K.

Theo lãnh đạo phường Hàng Mã, các tiểu thương đến kinh doanh tại chợ hoa Tết bắt buộc đã tiêm 2 mũi và phải được test nhanh âm tính, đồng thời phải kí cam kết đảm bảo tuân thủ nghiêm công tác phòng chống dịch.

Cũng theo lãnh đạo phường Hàng Mã, theo quy định của thành phố và của quận Hoàn Kiếm, chợ hoa Tết năm nay chỉ được hoạt động 60% công suất, đảm bảo giãn cách giữa các tiểu thương với nhau và tiểu thương với người mua hàng. 

Phường cũng thành lập các tổ lưu động gồm các lực lượng Công an, dân phòng, Đoàn Thanh niên, y tế, Hội Phụ nữ do một Phó Chủ tịch phường làm tổ trưởng túc trực 24/24 đi tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở các hộ kinh doanh, người dân thực hiện nghiêm quy định 5K để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho chợ hoa Tết.

Cao Thắng - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.