Video Tin trong nước

Hà Nội: Đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả cho sinh viên ở ký túc xá

Trong thời gian được nghỉ học để phòng dịch Covid-19 thì vẫn còn khá nhiều sinh viên lưu trú tại các ký túc xá ở Hà Nội. Chính vì thế nên nhiều ký túc xá tại thủ đô đã khẩn trương tiến hành các phương án phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, đảm bảo điều kiện an toàn sức khỏe cho sinh viên.
22:03 - 15/03/2020

Hạn chế ra ngoài, không tập trung nhóm đông người, đó là những yêu cầu cơ bản mà các sinh viên tại ký túc xá Đại học Ngoại Ngữ ở Hà Nội phải thực hiện nghiêm túc trong thời điểm này. Hoạt động hàng ngày cùng với lịch học tập có nhiều thay đổi, nhưng các em đều nhận thức được đây là những việc làm rất cần thiết.

Đối với khối sinh viên quốc tế, ngoài việc tăng cường công tác vệ sinh khuôn viên, phòng ở thì việc kiểm tra sức khỏe, tuyên truyền hướng dẫn về dịch bệnh cho các em cũng được duy trì thường xuyên.

Còn tại KTX Mỹ Đình, nơi lưu trú của sinh viên hơn 20 trường đại học tại Hà Nội, công tác quản lý sinh viên, ngay từ khâu ra vào đã được kiểm soát rất chặt chẽ, đảm bảo các sinh viên có nhu cầu ở lại ký túc xá đều được sắp xếp chỗ ở và được kiểm tra sức khỏe đầy đủ. Đối với trường hợp sinh viên có vấn đề về sức khỏe, sẽ nhanh chóng được tiến hành kiểm tra, và yêu cầu cách ly nếu cần thiết.

Trước mắt, sinh viên các trường đại học tại Hà Nội vẫn sẽ tiếp tục được nghỉ để phòng tránh dịch Covid-19, nên trong thời gian này, các trường đại học, khu KTX vẫn cần nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả, đảm bảo an toàn về sức khoẻ, cũng như điều kiện ôn tập kiến thức cho các em trước những kỳ thi.

Mời quý vị xem các chương trình Nhịp sống thường ngày đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.