Video Tin trong nước

Hà Nội: Đảm bảo phục vụ thuốc cho người dân 24/24h

Nhằm cung ứng thuốc đảm bảo đủ số lượng và chất lượng phục vụ nhu cầu người dân trên địa bàn thủ đô, Sở Y tế Hà Nội mới đây đã công bố 76 điểm bán lẻ thuốc phục vụ người dân 24/24h trong những ngày Hà Nội thực hiện giãn cách chống dịch.
15:19 - 31/07/2021

Quầy thuốc này là một trong 76 điểm bán lẻ thuốc trên địa bàn Thủ đô được yêu cầu mở cửa 24/24h để phục vụ nhu cầu của người dân trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội.

Theo đại diện ngành y tế quận Đống Đa, mặc dù trên địa bàn có khá nhiều nhà thuốc, quầy thuốc tư nhân, nhưng chỉ các cửa hàng thuốc đáp ứng đủ yêu cầu về cơ sở vật chất, số lượng thuốc và đáp ứng tốt các quy định về phòng chống dịch của Bộ Y tế mới được đưa vào danh sách.

Trong danh sách 76 điểm bán lẻ thuốc do Sở Y tế Hà Nội ban hành, có 37 nhà thuốc, quầy thuốc trong bệnh viện; 14 nhà thuốc, quầy thuốc thuộc Công ty cổ phần Dược phẩm Hà Tây; 14 điểm bán thuốc của Công ty cổ phần Dược phẩm và Thiết bị y tế Hà Nội và 11 nhà thuốc, quầy thuốc tư nhân. Ngoài việc đáp ứng các yêu cầu về phòng chống dịch, thì các điểm này cũng được yêu cầu thực hiện nghiêm việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; không được lợi dụng tình hình dịch Covid-19 để đầu cơ, găm hàng và đẩy giá thuốc tăng cao.

Theo yêu cầu của Bộ Y tế, các nhà thuốc cần thực hiện khai báo y tế đầy đủ đối với người đến mua thuốc và cung cấp thông tin ngay cho cơ quan quản lý để kịp thời theo dõi các trường hợp nghi ngờ, khuyến khích chủ động thực hiện xét nghiệm nhanh với các trường hợp này. Chính vì vậy, việc công bố các nhà thuốc đạt chuẩn như thế này cũng sẽ là một kênh thông tin hữu hiệu, giúp ngành y tế nhận diện sớm trường hợp nguy cơ, kịp thời truy vết, khoanh vùng, dập dịch.

Duy Hưng - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.