Video Tin trong nước

Hà Nội dần quen với Chỉ thị 17 về việc giãn cách phòng chống dịch Covid-19

Ngày 25/7, Hà Nội bước sang ngày thứ 2 thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17 của UBND thành phố để phòng chống dịch Covid-19. Dù vẫn còn trường hợp vi phạm, nhìn chung người dân đã dần quen với nếp sinh hoạt trong tình hình mới, góp phần cùng cộng đồng ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.
19:02 - 25/07/2021

Hồ Gươm ngày thứ hai áp đặt Chỉ thị 17 của UBND thành phố Hà Nội, khác hẳn với quang cảnh tấp nập thường ngày, đường phố thưa thớt bóng người qua lại,  các cửa hàng không thiết yếu cửa đóng then cài, người dân hạn chế ra ngoài nếu không thực sự cần thiết. 

Để tuyên truyền, nhắc nhở người dân tuân thủ giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 17, các cán bộ công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội đã và đang duy trì việc tuần tra, nhắc nhở người dân thực hiện giãn cách theo tinh thần Chỉ thị 17 để phòng chống dịch và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Hồ Hoàn Kiếm là một trong những danh thắng nổi tiếng của thủ đô, là nơi thường ngày tập trung rất đông người dân đến tập thể dục. Lực lượng chức năng đã phải bố trí túc trực 24/24 để tuyên truyền, nhắc nhở người dân không tụ tập quanh hồ, phòng chống dịch lây lan. 

Cùng với Chỉ thị 17 của UBND thành phố Hà Nội, Sở Tư pháp cũng ban hành văn bản về “mức xử phạt một số hành vi vi phạm pháp luật trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 và căn cứ pháp lý” để cảnh báo người dân cần nâng cao ý thức, tuân thủ đúng tinh thần Chỉ thị để cùng cộng đồng chung tay phòng chống dịch lây lan. 

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các cấp chính quyền, ý thức của người dân ngày một nâng cao hơn, hy vọng thủ đô Hà Nội sẽ tranh thủ từng phút, từng giờ, bằng mọi biện pháp tận dụng tối đa “thời gian vàng” 15 ngày thực hiện Chỉ thị để khống chế dịch bệnh, đưa cuộc sống sớm trở lại bình thường.

Thực hiện: Anh Vũ – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.