Video Tin trong nước

Hà Nội: Dán thông báo phạt nguội xe ô tô dừng đỗ sai quy định

Thực hiện đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông cuối năm 2020, lực lượng cảnh sát giao thông đã thay đổi biện pháp xử phạt các ô tô dừng đỗ trái phép bằng việc dán thông báo phạt nguội trên kính xe.
19:12 - 17/12/2020

Quy định mới này khiến nhiều chủ xe cảm thấy bỡ ngỡ, tuy nhiên vẫn ủng hộ việc xử phạt nguội mới của lực lượng chức năng. 

Mặc dù đã có biển cấm dừng đỗ, nhưng rất nhiều chủ xe vẫn cố tình làm sai quy định, trường hợp này là một ví dụ. Sau nhiều lần dùng loa thông báo lỗi vi phạm nhưng chủ phương tiện không xuất hiện, các cán bộ thuộc Đội CSGT số 14, Công an TP Hà Nội đã thực hiện quy định xử phạt mới - dán thông báo "phạt nguội" trên kính xe. Biên bản xử phạt sẽ có đầy đủ nội dung, thời gian, địa điểm vi phạm kèm xác nhận của lực lượng chức năng và người làm chứng. Quá thời hạn, nếu tài xế không đến giải quyết, CSGT sẽ gửi thông tin tới cơ quan đăng kiểm để cảnh báo.

Hình thức dán thông báo xử phạt nguội với xe dừng đỗ sai quy định đã được nhiều nước phát triển áp dụng từ lâu, cho thấy hiệu quả tích cực. Qua quá trình tuần tra, kiểm soát phát hiện vi phạm, cán bộ, chiến sĩ CSGT chỉ cần lập biên bản, dán thông báo để chủ xe biết đến nộp phạt, vừa tiết kiệm thời gian, vừa tránh được những tranh cãi không đáng có.

Quy định xử phạt mới được người dân ủng hộ và tin tưởng sẽ hạn chế đáng kể các lỗi vi phạm về dừng đỗ sai quy định, giảm nguy cơ ùn tắc giao thông cũng như đảm bảo sự minh bạch, công bằng, nghiêm minh của pháp luật.

Bên cạnh việc áp dụng hình thức xử phạt mới, lãnh đạo phòng CSGT Công an Hà Nội khuyến cáo việc dán thông báo phạt nguội chỉ áp dụng đối với xe không gây ùn tắc. Trường hợp ôtô đỗ, dừng gây cản trở giao thông, CSGT vẫn cẩu, kéo về bãi tạm giữ theo quy định.

Thực hiện: Hải Linh, Lê Thanh

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.