Video Tin trong nước

Hà Nội đào tạo nghề gắn nhu cầu thị trường lao động

Nguồn lao động qua đào tạo nghề ở thành phố Hà Nội những năm trước luôn trong tình trạng mất cân đối với bậc đại học. Trong 5 năm trở lại đây, các trường nghề đã phải tự đổi mới mình, thay đổi ngành nghề học, phương pháp học gắn với nhu cầu sử dụng.
15:00 - 18/11/2021

Đáp ứng nhu cầu nhân lực nghề làm đẹp ở Hà Nội, Trường CĐ Nghề Công nghệ cao HN là nơi đầu tiên mở Khoa chăm sóc sắc đẹp. Sau 6 năm thành lập trường đã giúp đỡ 2 trường ở Hà Nội là trường Trung cấp Bắc Thăng Long, trường Trung cấp Nguyễn tất Thành tiếp tục mở ngành đào tạo nghề làm đẹp. Cũng từ sự thay đổi mô hình đào tạo mà học sinh học nghề có việc làm và thị trường lao động kịp thời bổ sung lượng lao động qua đào tạo có tay nghề chuyên nghiệp.

Không chỉ mở thêm khoa, ngành mà các nghề khó như công nghệ cơ điện tử, điện lạnh ở các trường nghề đã thực hiện đào tạo theo đặt hàng của doanh nghiệp và trong đó 2/3 thời gian học, học sinh sẽ học tại doanh nghiệp và bản thân các thầy cô giáo cũng phải thay đổi phương pháp giảng dạy phù hợp với sự phát triển của kỹ thuật mới.

Những năm gần đây công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm trên địa bàn Hà Nội đã được cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Các chính sách về đào tạo nghề, giải quyết việc làm từng bước được hoàn thiện. Việc thực hiện cơ chế tự chủ về tài chính tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đạt một số kết quả bước đầu, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt trên 70%, chất lượng nguồn nhân lực từng bước đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô, tỷ lệ lao động được giải quyết việc làm ngày càng tăng.

Mai Lan

Mời quý vị xem các Tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.