Video Tin trong nước

Hà Nội đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến

Lượng sử dụng dịch vụ công trực tuyến ở Hà Nội tăng đột biến trong thời gian giãn cách xã hội. TP đang chỉ đạo chính quyền các cấp tiếp tục tuyên truyền để tăng sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tiết kiệm chi phí xã hội.
20:07 - 14/06/2020

Anh Đỗ Hoàng Trọng ở phố Hàng Nón phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đi cấp trích lục bản sao giấy khai sinh, vì nhà không có máy tính nên anh đã đến UBND phường và sử dụng luôn máy tính ở đây để khai.

Còn anh Anh Nguyễn Đức Quang, một tiểu thương ở chợ Đồng Xuân, cũng vì không có máy tính, anh lên UBND quận Hoàn Kiếm dùng máy tính để khai thủ tục xin phép kinh doanh.

Chính quyền các địa phương cho biết, thời gian dịch Covid-19 vừa qua, lượng sử dụng dịch vụ công trực tuyến tăng đột biến, trong khi vẫn thực hiện giãn cách xã hội. Kể cả sau thời gian hết giãn cách xã hội, số lượng sử dụng dịch vụ công trực tuyến vẫn tăng cao.

Theo đại diện UBND quận Hoàn Kiếm, từ đầu năm 2020 đến nay đã giải quyết trên 2.500 thủ tục, trong đó 2/3 là mức độ 3,4.

Mới đây, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết, toàn thành phố hiện có trên 1.800 dịch vụ công trực tuyến từ phường, xã cho đến quận, huyện, sở, ngành. Trong đó, 82% số thủ tục ở cấp độ 3 và 4. Hà Nội phấn đấu trong tháng 6 thành phố sẽ hoàn thành xong mức độ 4 đối với 237 thủ tục còn lại. Ông Nguyễn Đức Chung cũng cho biết thêm, thời gian thực hiện giãn cách xã hội, dịch vụ công trực tuyến đã tăng 23% so với cùng kì, vì vậy thời gian tới, chính quyền các cấp của Hà Nội cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền lợi ích của dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 để người dân tăng cường sử dụng, giảm chi phí cho xã hội./.

Thực hiện: Cao Thắng, Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.