Video Tin trong nước

Hà Nội đẩy mạnh hỗ trợ người dân nộp thuế online

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân nộp thuế dễ dàng, ngành thuế Hà Nội đã phối hợp với chính quyền địa phương, đẩy mạnh hướng dẫn, hỗ trợ, đặc biệt là với những người cao tuổi. Ghi nhận tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
15:29 - 01/10/2024

Hà Nội đẩy mạnh hỗ trợ người dân nộp thuế online

Đây một trong những trường hợp gặp khó khi cài đặt ứng dụng eTax Mobile, là ứng dụng nộp thuế điện tử. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu, và được hướng dẫn, những khó khăn của bà Nguyễn Thị Thanh Hương đã được tháo gỡ, và bà có thể nộp thay cho chồng vì bà cũng có tên trong sổ đỏ.

Còn trường hợp của bà Lý Thị Kim Loan thì ngược lại, mặc dù tuổi đã cao nhưng bà thao tác rất thành thạo dụng ứng dụng nộp thuế điện tử eTax Mobile.

Theo Cục Thuế TP. Hà Nội, để nộp thuế online qua ứng dụng eTax Moblie, trước hết người dân phải cài đặt và kết nối, đồng bộ với hệ thống ứng dụng VNeID của Bộ Công an, từ đó hệ thống sẽ tự động cài đặt và đồng bộ dữ liệu. Không chỉ người dân, đối với doanh nghiệp có thể quản lý, sử dụng, phân quyền cho các tài khoản phụ theo chức năng.

Để khắc phục một số lỗi thường gặp, Cục Thuế TP Hà Nội đã xây dựng clip “Hướng dẫn người nộp thuế đăng nhập hệ thống thuế điện tử eTax” đăng tải trên trang thông tin điện tử Hanoi.gdt.gov.vn. Bên cạnh đó, Cục Thuế TP. Hà Nội cũng đã cung cấp số điện thoại 024 35146119 để hỗ trợ người dân trong các trường hợp cần thiết./.

Thực hiện: Cao Thắng – Lê Hải