Video Tin trong nước

Hà Nội: Đẩy mạnh tiêm phủ vaccine mũi 3 cho người dân

Sau khi bao phủ 2 mũi vaccine cho gần 99% người từ 18 tuổi trở lên, các quận, huyện tại Thủ đô Hà Nội đã và đang đẩy mạnh tiến độ tiêm mũi 3 cho người dân, trở thành địa phương tiêm mũi 3 nhiều thứ 2 cả nước, chỉ sau TP. Hồ Chí Minh.
17:15 - 14/01/2022

Từ sáng sớm, tại sơ sở tiêm chủng thuộc địa bàn phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội, nhiều người dân đã xếp hàng, tuân thủ đúng quy định phòng dịch chờ đến lượt tiêm vaccine mũi 3. 

Phấn khởi, an tâm là cảm giác của hầu hết người dân, đặc biệt trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 tại Hà Nội liên tục tăng cao những ngày gần đây, xấp xỉ chạm ngưỡng 3.000 ca/ngày.

Cũng như nhiều quận, huyện khác trên địa bàn thành phố Hà Nội, quận Hai Bà Trưng ưu tiên tiêm vaccine cho nhóm đối tượng là lực lượng tuyến đầu chống dịch; người từ 50 tuổi trở lên; phụ nữ mang thai; người mắc bệnh nền và người mắc các bệnh lý suy giảm miễn dịch... tuỳ theo lượng vaccine được phân bổ. 

Đặc biệt, đối với những người cao tuổi, có bệnh lý khó đến tiêm tại điểm tập trung, chính quyền địa phương cũng bố trí lực lượng tiêm lưu động đến tận nhà tiêm cho người dân.

Theo các chuyên gia việc tiêm vaccine mũi 3 là hết sức cần thiết nhằm tăng hiệu lực bảo vệ cơ thể, giúp cơ thể sản xuất đủ kháng thể chống lại virus SARS-CoV-2, nhất là trước những biến thể nguy hiểm như Delta hay Omicron. 

Hiện lượng vaccine Bộ Y tế phân bổ cho thành phố đủ để triển khai tiêm vaccine mũi 3 diện rộng, nhưng chưa thể tiêm hết ngay do phải chờ để đảm bảo khoảng cách tối thiểu với mũi 2.

Hiện cả nước có hơn 3,5 triệu liều vaccine mũi 3 đã được tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên tại 53 tỉnh/thành. Gần 40 tỉnh/thành đã tiêm hơn 1,8 triệu mũi bổ sung cho người dân từ 18 tuổi trở lên.

Anh Vũ - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.