Video Tin trong nước

Hà Nội: Đẩy mạnh tiêm vaccine cho người nước ngoài

Không chỉ có công dân Thủ đô mà những người nước ngoài đang học tập và làm việc ở đây cũng được tạo điều kiện tiêm vaccine, theo đúng tinh thần đoàn kết quốc tế, không phân biệt quốc gia, dân tộc, cùng chia sẻ trước thách thức của đại dịch Covid-19.
19:47 - 15/09/2021

8h sáng, tại điểm tiêm vaccine của phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP. Hà Nội, dù trời mưa nặng hạt, chị Oni Sulistiya, công dân Indonesia hiện đang sống trên địa bàn phường cảm thấy rất phấn khởi vì sau thời gian chờ đợi, chị đã được mời đến tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Nếu chị Oni Sulistiya vui mừng vì sẽ có cơ hội trở về thăm quê hương, đoàn tụ với gia đình thì anh Ibnu Khaerudin, một kỹ sư tự động hóa Indonesia, phấn khởi với hy vọng, sau khi xét nghiệm sàng lọc và tiêm vaccine, anh có thể sớm quay trở lại công việc sau thời gian giãn cách phòng dịch. 

Những ngày qua, tại những địa bàn có đông người nước ngoài sinh sống và làm việc như quận Ba Đình, ghi nhận khá đông công dân nước ngoài đến xét nghiệm sàng lọc và tiêm vaccine phòng Covid-19. Chính quyền cơ sở đã tạo điều kiện thuận lợi nhất để tiêm vaccine cho những công dân đặc biệt này.

Không chỉ tạo điều kiện cho người nước ngoài đến tiêm, các điểm tiêm chủng còn bố trí lực lượng tình nguyện viên, phần lớn là những sinh viên có khả năng giao tiếp tiếng Anh, hỗ trợ từ khâu khai báo thông tin cá nhân đến đo huyết áp, khám sàng lọc và theo dõi sau tiêm… Sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo của chính quyền các cấp trong việc hỗ trợ những công dân nước ngoài tiêm vaccine ngừa Covid-19 đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong mắt bè bạn quốc tế, không chỉ góp phần nâng cao công tác "ngoại giao nhân dân" của Thủ đô mà còn sớm hiện thực hóa mục tiêu đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

Thực hiện: Anh Vũ – Lê Hải

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.