Video Tin trong nước

Hà Nội đẩy nhanh việc hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68

Gói 26.000 tỷ đồng hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68 của Chính phủ đã và đang được các cấp ngành trên địa bàn thủ đô Hà Nội triển khai đến từng nhóm đối tượng lao động nhanh chóng, kịp thời.
13:30 - 03/08/2021

Đây là những người lao động đầu tiên tại quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội nhận được khoản hỗ trợ một lần trị giá hơn 3,7 triệu đồng theo Nghị quyết 68 của Chính phủ về hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. Tất cả đều làm việc trong một công ty thể thao bị tạm hoãn hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không lương, sau khi công ty họ đang làm việc tạm ngừng hoạt động do dịch Covid-19.

Đối với những lao động đang phải tằn tiện chi tiêu, còn nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi như chị Trần Thị Thu Hà, đây là nguồn động viên to lớn về vật chất và tinh thần để vượt qua khó khăn do đại dịch.

Đây là gói hỗ trợ rất kịp thời, hiệu quả, thiết thực dành cho người lao động trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn này. Đáng lưu ý, quy trình, thủ tục nhận hồ sơ xét duyệt lần này được làm nhanh gọn, trong thời gian chưa đầy 1 tuần từ lúc gửi hồ sơ cho tới khi đến tay người lao động.

Việc giải ngân gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng dành cho người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 lần này đã thể hiện sự vào cuộc nhanh chóng, kịp thời, linh hoạt của quận Hoàn Kiếm và các ban, ngành liên quan trong việc hỗ trợ an sinh cho người lao động.

Dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp và khó lường, nhưng sự quan tâm của Chính phủ, sự vào cuộc quyết liệt, khẩn trương của các ban ngành, đoàn thể đã, đang và sẽ là nguồn động lực để người lao động khắc phục khó khăn trước mắt, hướng tới hy vọng trong tương lai.

Anh Vũ - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.