Video Tin trong nước

Hà Nội: Doanh nghiệp cần sự đồng hành của Thành phố trong lúc khó khăn

Hôm nay ngày họp thứ 2 của HĐND TP. Hà Nội, các đại biểu thảo luận tại Hội trường về các nội dung phát triển KT-XH, qui hoạch Thủ đô, điều chỉnh chung qui hoạch, phân cấp ủy quyền, công tác PCCC và nhiều nội dung quan trọng khác.

17:02 - 06/12/2023

Hà Nội: Doanh nghiệp cần sự đồng hành của Thành phố trong lúc khó khăn

Phát biểu tại phiên họp, nhiều đại biểu đồng tình với báo của của thành phố về tình hình phát triển kinh tế xã hội năm 2023, nổi bật là thu ngân sách vượt 17% so với dự toán. Tuy nhiên, trái ngược với thu ngân sách cao thì cộng đồng doanh nghiệp đang gặp rất nhiều khó khăn, doanh nghiệp giải thể, rời thị trường tăng 15% so với năm ngoái. Các đại biểu cho rằng thực tế này cần phải được xem xét nguyên nhân do đâu. 

Phát biểu, tiếp thu, giải trình, làm rõ về những tồn tại về tình hình kinh tế xã hội nói chung, ông Hà Minh Hải, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, bên cạnh những điểm sáng về kinh tế xã hội thì công tác quản lý hành chính cũng có nhiều kết quả tích cực. Thành phố đã chủ động công tác dự báo, bám sát tình hình, chủ động yêu cầu Cục thuế Hà Nội hỗ trợ, đối thoại trực tuyến và trực tiếp, cắt giảm thủ tục hành chính để giúp đỡ doanh nghiệp trong lúc khó khăn.

Ông Hà Minh Hải, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết thêm, thành phố đã chỉ đạo Sở nội vụ, tiếp tục đột phá trong CCHC để hỗ trợ, tạo điều kiện và tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong thời gian tới./.

Thực hiện: Cao Thắng - Quốc Hùng