Video Tin trong nước

Hà Nội đối thoại tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trong bối cảnh dịch Covid-19

Nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Thành ủy - UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị “Đối thoại tháo gỡ khó khăn đối với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn thành phố trong bối cảnh dịch Covid-19".
16:56 - 19/10/2021

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng dự và chỉ đạo hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo các bộ, ban, ngành và trên 120 đại biểu, đại diện cho 500 doanh nghiệp FDI đang hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố cùng các Đại sứ, tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, đến nay, thành phố Hà Nội cơ bản đã kiểm soát và đưa Thủ đô trở lại trạng thái bình thường mới. Những kết quả này có sự đóng góp quan trọng của các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế, cộng đồng doanh nghiệp và các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. 

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng trân trọng cảm ơn các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài và các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế đã chung tay cùng chính quyền thành phố, tham gia tích cực trong việc hỗ trợ cơ sở vật chất, máy móc, trang thiết bị, vật tư y tế, nhu yếu phẩm, phương tiện vận chuyển và nhiều hình thức hỗ trợ thiết thực khác; qua đó đã chung tay cùng chính quyền thành phố từng bước kiểm soát tình hình dịch bệnh.

Thấu hiểu những khó khăn đó của cộng đồng doanh nghiệp trong nước cũng như doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, chính quyền thành phố Hà Nội đã và đang nỗ lực hết mình, thực hiện nhiều biện pháp để kiểm soát dịch bệnh sớm nhất và nhanh nhất; tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp, các nhà đầu tư nước ngoài vượt qua khó khăn để duy trì và phục hồi sản xuất kinh doanh, giảm thiểu tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19.

Với những nỗ lực và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, chính quyền thành phố Hà Nội hy vọng và tin tưởng các doanh nghiệp, các nhà đầu tư nước ngoài sẽ tiếp tục “nâng cao sức khỏe, sức đề kháng và sức chống chịu” trước đại dịch Covid-19, sớm vượt qua khó khăn để khôi phục và phát triển sản xuất kinh doanh. 

Với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm và cầu thị, chính quyền thành phố Hà Nội luôn lắng nghe và chia sẻ với các khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư nước ngoài đang gặp và thành phố sẽ có giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy quá trình khôi phục và phát triển kinh tế, tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, an toàn và lành mạnh cho doanh nghiệp và các nhà đầu tư nước ngoài hoạt động trên địa bàn Thủ đô.

Thời gian tới, Hà Nội sẽ đẩy mạnh phát triển hạ tầng số, tạo nền tảng phát triển kinh tế số; phát triển hạ tầng giao thông kết nối các đô thị vệ tinh. Tạo chuyển biến căn bản đối với các vấn đề dân sinh cấp bách về giảm thiểu ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông, quá tải bệnh viện; tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho các nhà đầu tư nước ngoài trên địa bàn Thủ đô.

Cao Thắng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.