Video Tin trong nước

Hà Nội đóng cửa hàng loạt cửa hàng - người dân vô cùng khó khăn

Giảm giá 50% cũng không có người thuê, người thuê xong rồi cũng đóng cửa vì không có khách. Người thì lỗ cả tỷ đồng mỗi tháng nhưng vẫn duy trì mở cửa vì thương hiệu… đây là những hình ảnh chưa từng có đã, đang xảy ra tại Hà Nội do dịch Covid-19.
13:58 - 07/09/2020

Những tấm biển này được thấy ở nhiều tuyến phố quận Hoàn Kiếm, Hà Nội… năm ngoái đây là khu vực buôn bán sầm uất, nhưng năm nay không ai hỏi thuê của hàng này… 

Cửa hàng này đã giảm giá thuê xuống 80 triệu đồng một tháng, có khách thuê rồi xong lại cũng đóng cửa.

Trường hợp bà Lê Thị Quang không có lương hưu, không trợ cấp, tất cả thu nhập của bà trông chờ vào cửa hàng vỉa hè này nhưng vài tháng nay cứ sáng dọn ra, tối dọn vào chả ai mua.

Doanh nghiệp này có 14 phòng tranh ở Hà Nội, sau dịch Covid-19 đợt đầu đã phải đóng cửa 5 phòng tranh, số còn lại một nửa chuyển sang kinh doanh quần áo để duy trì trả lương, tiền thuê mặt bằng lên đến 2 tỷ đồng mỗi tháng nhưng lại gặp đợt dịch thứ hai cũng không biết duy trì được bao lâu nữa.

Theo chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong, dịch Covid-19 tác động nặng nề đến kinh tế toàn cầu chứ không riêng Việt Nam. Các nước trên thế giới cũng phải tung ra nhiều gói hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp, Việt Nam cũng 2 lần đưa ra gói hỗ trợ nhưng theo ông Nguyễn Minh Phong, Nhà nước cần tháo gỡ hơn nữa cho người dân, doanh nghiệp.

Theo các chuyên gia, bên cạnh việc Nhà nước hỗ trợ, điều quan trọng lúc này là khuyến khích người dân tăng cường đi lại, giao lưu, buôn bán, có như vậy mới thúc đẩy phát triển kinh tế. Dịch Covid-19 đã được khống chế và kiểm soát… để vừa phòng dịch an toàn, vừa đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế thì điều quan trọng nhất lúc này CHUNG SỐNG AN TOÀN VỚI ĐẠI DỊCH COVID-19 và thực hiện “Thông điệp 5K là KHẨU TRANG – KHỬ KHUẨN – KHOẢNG CÁCH – KHÔNG TỤ TẬP – KHAI BÁO Y TẾ./.

Thực hiện: Cao Thắng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.