Video Tin trong nước

Hà Nội đủ năng lực công bố kết quả xét nghiệm nhiễm virus SARS-CoV-2

Hà Nội được trang bị 4 máy xét nghiệm và sẽ nâng lên thành 12 máy để xét nghiệm mẫu bệnh phẩm và không cần thông qua Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương khi công bố kết quả người nhiễm hoặc không nhiễm virus SARS-CoV-2. Đây là thông tin đưa ra tại cuộc họp phòng chống Covid-19 Hà Nội, chiều 23/3.
21:25 - 23/03/2020

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội, hiện thành phố đang cách ly gần 15 nghìn người về từ vùng dịch ở 15 khu cách ly. Thành phố mới bố trí thêm 5 khu cách ly nữa với qui mô 12.100 giường và trong vài hôm tới, Bộ Tư lệnh Thủ đô sẽ bố trí thêm khu cách ly với qui mô khoảng trên 8 nghìn giường. 

Trong việc xét nghiệm, hiện thành phố mới được Ban Chỉ đạo quốc gia trang bị 4 máy xét nghiệm Covid-19, trong đó Công ty Việt Á hỗ trợ 2 máy. Theo quyết định số 1282 ngày 21/3 của Bộ Y tế, Hà Nội là một trong 21 đơn vị được xét nghiệm virus SARS-CoV-2 và công nhận kết quả theo qui định của Bộ Y tế. Do đó trong thời gian tới Công ty Việt Á sẽ hỗ trợ thêm 8 máy nữa để nâng tổng số lên 12 máy xét nghiệm. Tính đến thời điểm này, Hà Nội đã xét nghiệm được gần 7.300 mẫu. 

Phát biểu tại cuộc họp, chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng đang bước vào giai đoạn 2 của dịch và diễn biến ngày càng phức tạp. Hiện nguồn lây nhiễm đã tăng lên từ khách du lịch, du học sinh về nước, lây nhiễm chéo trong cộng đồng, lây nhiễm chéo ở khu cách ly, lây giữa người bệnh với bác sỹ, lây do di chuyển trong nước.

Để đảm bảo không lây nhiễm chéo, thành phố khuyến khích các công ty tư nhân sử dụng trực tuyến để làm việc, các cơ quan trên địa bàn Hà Nội hạn chế hội họp, nếu có thể thì họp trực tuyến, trong trường hợp phải họp trực tiếp thì phải khử khuẩn an toàn, có máy đo thân nhiệt, ngồi cách nhau 2 mét. Yêu cầu các đơn vị cách ly không tiếp nhận hàng hóa, quà gửi cho người cách ly. Đối với công an thành phố, dừng thăm tù nhân, phạm nhân, không nhận quà, hàng hóa, với các trường hợp cần thiết thì chuyển tiền cho công an trại giam mua quà cho phạm nhân.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.