Video Tin trong nước

Hà Nội dừng các dịch vụ không thiết yếu

Hà Nội đã ra công điện khẩn chỉ đạo thực hiện nghiêm việc đóng cửa các nhà hàng, nơi ăn uống, điểm cắt tóc, gội đầu, các dịch vụ không thiết yếu bắt đầu từ 0h ngày 13/7. Đây được xem là động thái cần thiết khi Hà Nội ghi nhận thêm các ca bệnh trong cộng đồng.
19:52 - 13/07/2021

Đóng cửa tạm dừng hoạt động hay những thông báo chỉ bán mang về là những hình ảnh dễ bắt gặp tại Hà Nội trong ngày đầu thực hiện công điện mới để phòng dịch. Mặc dù chưa kịp khôi phục buôn bán trong thời gian nới lỏng, giờ lại phải đóng cửa nhưng các chủ cửa hàng vẫn vui vẻ thực hiện nghiêm túc với hy vọng Hà Nội nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Việc tạm dừng hoạt động bán hàng tại chỗ sẽ gây ảnh hưởng tới hoạt động của các tiểu thương, hộ gia đình và người kinh doanh. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh như hiện tại thì đây là việc làm cấp thiết để có thể nhanh chóng kiểm soát dịch.

Thời gian qua, Hà Nội đã thực hiện linh hoạt, hiệu quả biện pháp tạm dừng các dịch vụ trên địa bàn. Khi kiểm soát  đượctình hình thì thành phố cho phép nới lỏng để tạo điều kiện cho người dân kinh doanh, buôn bán, bảo đảm an sinh xã hội. Tuy nhiên, khi nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh tăng lên, thành phố yêu cầu tạm dừng, điều chỉnh cách thức, thời gian hoạt động các dịch vụ để bảo đảm phòng, chống dịch, vì an toàn của người dân.

Duy Hưng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.