Video Tin trong nước

Hà Nội: Đường Nguyễn Trãi sau 1 tháng phân làn, phương tiện vẫn vô tư trộn dòng

Tròn 1 tháng tuyến đường Nguyễn Trãi (TP. Hà Nội) thí điểm lắp dải phân cách cứng - giải pháp được cho là sẽ phân loại hữu hiệu các loại phương tiện, giảm ùn tắc giao thông. Cùng xem và đánh giá hiệu quả của dải phân cách cứng đối với tuyến đường này.
18:15 - 06/09/2022

Đây là hình ảnh chúng tôi ghi lại vào khung giờ cao điểm ngày đầu tiên, sau khi áp dụng phương án tổ chức giao thông mới với sự xuất hiện của những dải phân cách cứng trên đường Nguyễn Trãi. Còn đây cũng là hình ảnh trên tuyến đường này vào giờ cao điểm sau 1 tháng thí điểm.

Tuyến đường Nguyễn Trãi có mặt cắt rộng, lưu lượng phương tiện qua lại đông đúc, thường xuyên xảy ra ùn tắc kéo dài vào giờ cao điểm. Do vậy, việc Hà Nội bắt tay phân làn cứng để tách dòng phương tiện trên trục đường rộng nhất Thủ đô, là một bước đi cần thiết trong tổ chức giao thông, hợp với khuyến cáo của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, với cách thức tổ chức lại giao thông 1 tháng qua trên tuyến đường này, khiến nhiều chuyên gia lo ngại.

Hai chữ “thí điểm” đã phần nào nói lên sự thận trọng của các cơ quan chức năng khi đưa một quy định mới vào thực hiện. Với một số bất cập xảy ra, cùng với đó là ý thức chấp hành đi đúng làn đường của nhiều lái xe vẫn chưa được cải thiện. Tình trạng ùn ứ cũng như lộn xộn giao thông tại đây vẫn khó có thể giải quyết dứt điểm. Đây là cơ sở để các cơ quan chắc năng có những đánh giá, rút kinh nghiệm thực tế trong 1 tháng thí điểm vừa qua.

Thu Hương – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.