Video Tin trong nước

Hà Nội: Gần 2 tuần sau mưa, có nơi người dân vẫn phải bắc “cầu khỉ” để đi lại

Tại Hà Nội cứ mưa to là ngập, nhưng ngập đến mức gần 2 tuần sau mưa, người dân vẫn phải bắc “cầu khỉ” để đi lại thì ít ai có thể tưởng tượng được. Thế mà đó lại là tình cảnh mà người dân phường Tứ Liên, quận Tây Hồ đang phải trải qua những ngày này.
17:24 - 08/06/2022

Đây là cây “cầu khỉ” do người dân tự chế, nhưng không phải ở vùng sông nước miền Tây, mà ở ngay ngõ 139 Âu Cơ, phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội. 2 tuần sau cơn mưa lớn ngày 24/5, đây vẫn là cách để người dân đi lại vượt... nước ngập.

Ngoài ngõ còn phải bắc “cầu khỉ” để tránh phải lội nước thì trong nhà không tránh khỏi việc ngập. Ít ai có thể tưởng tượng căn nhà lênh láng nước này là hậu quả của những trận mưa xối xả từ 2 tuần trước đó. Người dân dùng đủ mọi cách để bảo quản đồ đạc: che tấm chắn tạm bợ để ngăn nước tràn vào, bơm nước, tủ lạnh kê lên ghế, bình ga để trên kệ bếp... thậm chí còn tự chế cả xe kéo để vận chuyển người già và trẻ nhỏ vào những ngày mưa lụt. 

Ở căn ngõ với hơn 20 hộ dân này, máy bơm, ủng nhựa, thuốc chống ghẻ nước là những vật dụng không thể thiếu. Cá biệt, có gia đình còn trang bị sẵn cả... thuyền phòng những ngày nước ngập quá cao, không thể lội được. Ngoài việc tự trang bị sẵn các công cụ phòng ngập, người dân chỉ biết trông chờ vào Nhà nước và chính quyền địa phương để cải thiện tình cảnh hàng tuần sau mưa vẫn ngập như thế này.

Cứ mưa to là ngập không phải là điều lạ ở Hà Nội nhưng để hàng tuần sau mưa vẫn ngập rõ ràng không phải việc có thể coi là bình thường. Hy vọng, chính quyền địa phương sớm có những giải pháp để cải thiện hệ thống thoát nước, để người dân nơi đây bớt khó khăn, vất vả mỗi khi mùa mưa tới.

Anh Vũ – Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.