Video Tin trong nước

Hà Nội giải quyết số cán bộ dôi dư sau sắp xếp đơn vị hành chính

Hà Nội đang trong quá trình sắp xếp đơn vị hành chính theo Nghị quyết của Quốc hội, theo đó sẽ có hàng nghìn cán bộ dôi dư. Vậy số cán bộ này sẽ được giải quyết, bố trí như thế nào?
21:33 - 28/04/2024

Hà Nội giải quyết số cán bộ dôi dư sau sắp xếp đơn vị hành chính

Theo Sở Nội vụ Hà Nội, thực hiện Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025, Hà Nội sẽ còn 61 đơn vị, gồm 46 xã, 15 phường tại 20 quận, huyện, thị xã. Ban Cán sự đảng UBND thành phố đã có tờ trình báo cáo Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội trong đó nêu rõ công tác này hiện đã đạt được sự đồng thuận rất cao của cử tri và nhân dân. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là số cán bộ dôi dư sau quá trình này lên tới hơn 1000 người sẽ được sắp xếp như thế nào. 

 Theo Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội, trước mắt, thành phố hợp nhất nguyên trạng bộ máy để tránh gây xáo trộn hoạt động của địa phương, với mục tiêu là phục vụ tốt nhất cho hoạt động của người dân và doanh nghiệp, không ảnh hưởng đến tâm tư, giải quyết kịp thời nguyện vọng của cán bộ, công chức, người lao động trong giai đoạn này.

Theo báo cáo của Sở Nội vụ Hà Nội, số lượng cán bộ, công chức cấp xã dôi dư, bao gồm cán bộ cấp xã, công chức cấp xã, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã sau sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội là 1.031 người. Hà Nội dự kiến lộ trình sắp xếp là 5 năm. Với cán bộ đủ tuổi nghỉ hưu, gần đến tuổi nghỉ hưu, thành phố cho nghỉ chế độ theo quy định của pháp luật. Cán bộ có nguyện vọng nghỉ công tác, chuyển công tác được giải quyết kịp thời. Đồng thời, thành phố sắp xếp, điều động cán bộ đáp ứng được yêu cầu, tiêu chuẩn từ nơi thừa sang nơi thiếu trong cùng địa giới hành chính.

Thực hiện: Cao Thắng