Video Tin trong nước

Hà Nội: Giải tỏa chợ cóc, chợ tạm để phòng chống dịch Covid-19

Ngay sau Công văn số 1408 của UBND TP Hà Nội về việc yêu cầu các quận, huyện, thị xã tạm dừng hoạt động các nhà hàng bia, quán bia, giải tỏa các chợ cóc, chợ tạm tránh nguy cơ lây lan dịch Covid-19, người dân đã chấp hành khá nghiêm túc chủ trương này.
20:27 - 12/05/2021

Tại khu chợ tự phát trên phố Yết Kiêu. Nếu ngày thường nơi đây tập trung khá nhiều hàng rong thì hôm nay, dù đúng ngày mùng 1 tháng 4 âm lịch lại vắng vẻ, yên tĩnh lạ thường.

Cách đó vài chục mét, phố Vũ Hữu Lợi cũng thưa thớt kẻ bán, người mua, lác đác chỉ còn một vài cửa hàng cung cấp thực phẩm mở cửa. 

Dù đã giải tỏa được nhiều chợ cóc, chợ tạm, nhưng không khí trầm lắng vẫn được ghi nhận tại nhiều khu chợ truyền thống của Hà Nội, như chợ Hàng Bè. 

Đa phần người dân đều bày tỏ sự đồng tình với chủ trương mới của thành phố trong việc kiểm soát dịch bệnh. Dù việc giải tỏa các khu chợ cóc, chợ tạm sẽ ảnh hưởng đến nhiều lao động tự do, đặc biệt là những gánh hàng rong, nhưng trong tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp hiện nay, rất cần sự đồng thuận và chấp hành nghiêm túc của mọi người dân để có thể ngăn ngừa nguy cơ dịch lây lan trong cộng đồng, sớm ổn định xã hội để phát triển kinh tế về lâu dài.

Thực hiện: Anh Vũ – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.