Video Tin trong nước

Hà Nội: Hầm bộ hành liệu có đang dần bị lãng quên?

Được đầu tư hàng trăm tỷ đồng, nhưng nhiều hầm bộ hành dành cho người đi bộ vẫn chưa được sử dụng hiệu quả. Tại Hà Nội, phần lớn các hầm này đều vắng người qua lại.
16:59 - 23/04/2023

Hà Nội: Hầm bộ hành liệu có đang dần bị lãng quên?

      Cách đây hơn chục năm, vào những năm 2007-2008, UBND TP. Hà Nội chính thức đưa vào sử dụng 23 hầm đi bộ có tổng chi phí xây dựng hàng trăm tỉ đồng với kỳ vọng giảm thiểu được tai nạn giao thông và nâng cao ý thức của người dân trong việc tham gia giao thông và đặc biệt là đảm bảo an toàn tính mạng con người. Đây là chủ trương đúng đắn và được nhiều người dân ủng hộ. Tuy nhiên sau nhiều năm, kỳ vọng đó chưa thực sự đạt được như mong muốn của chính quyền thành phố.

      Tại Hầm bộ hành Ngã Tư Sở, Trường Chinh, Láng, Tây Sơn, dễ dàng bắt gặp hình ảnh người đi bộ không ngại ngần băng qua đường như thế này, mặc dù, hầm đi bộ chỉ cách họ có vài bước chân. Đây là 1 trong những nguyên nhân quan trọng khiến hầm bộ hành dần bị lãng quên.

      Mặc dù những được đầu tư kỹ càng, khang trang và mát mẻ, thế nhưng từng ấy năm đi vào vận hành là từng đấy thời gian hầm bộ hành vắng vẻ người qua. Nhộn nhịp nhất có lẽ là thời điểm mà người dân sống quanh khu vực tụ tập thể dục dưới này.

      Tuy ít được sử dụng, ít người qua lại nhưng những hầm bộ hành này vẫn phải duy trì hoạt động và bảo dưỡng định kỳ. Công năng không được phát huy, nhưng chi phí vẫn tiếp tục phải bỏ ra, theo nhiều người, điều này đang gây lãng phí cho thành phố.

      Để những cầu, hầm bộ hành thực sự trở nên hữu ích theo đúng công năng của nó, có lẽ Hà Nội ngoài việc tuyên truyền cũng cần đẩy mạnh hơn nữa việc xử lý vi phạm người sang đường không đúng quy định, có như vậy hầm bộ hành mới không bị lãng quên và mai một theo thời gian như hiện nay./. 

Thực hiện: Thế Hùng – Quốc Hùng