Video Tin trong nước

Hà Nội: Hàng quán mở cửa trở lại sau thời gian giãn cách

Theo quyết định mới nhất, UBND TP Hà Nội cho phép mở cửa trở lại một số dịch vụ kể từ 0h ngày 22/6/2021. Sáng nay, các cửa hàng ăn uống đã mở cửa đón khách sau thời gian giãn cách phòng dịch. Theo ghi nhận, phần lớn các tiểu thương và người dân đều cảm thấy vui mừng, phấn khởi.
15:51 - 22/06/2021

Sau gần 1 tháng đóng cửa theo yêu cầu của thành phố để phòng chống dịch, chị Phạm Thị Thu Huyền, chủ cửa hàng bún bò Huế trên phố Nguyễn Thượng Hiền cảm thấy vô cùng phấn khởi khi được mở cửa trở lại, tiếp tục công việc kinh doanh hàng ngày.

Căn cứ tình hình thực tế và đề xuất của các đơn vị về việc nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch, từ 0h ngày 22/6/2021, UBND TP Hà Nội cho phép mở cửa trở lại: dịch vụ cắt tóc, gội đầu; dịch vụ ăn, uống trong nhà bảo đảm giữ khoảng cách, ngồi không quá 50% công suất chỗ ngồi và không quá 20 người, đóng cửa trước 21h hằng ngày... Việc các cửa hàng mở cửa trở lại không chỉ khiến những người kinh doanh vui mừng mà người dân cũng cảm thấy phấn khởi, háo hức vì nhịp sống đang dần trở lại bình thường.

Gần 1 tháng phải tự chuẩn bị đồ ăn sáng ở nhà, nên sau khi biết tin các hàng ăn mở cửa lại, chị Đặng Anh Thư, phường Trung Tự, quận Đống Đa cảm thấy vô cùng háo hức.

Các cửa hàng ăn uống trên địa bàn thành phố đã rậm rịch hoạt động trở lại, riêng các nhà hàng rượu, quán rượu, bia hơi vẫn chỉ được phép bán hàng mang về. Nhiều tiểu thương kinh doanh mặt hàng này bày tỏ trong thời gian tới sẽ sớm được mở cửa trở lại, để ổn định cuộc sống sau thời gian khó khăn.

Sau nhiều ngày không ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, nhiều cửa hàng đã được phép mở cửa trở lại với những điều kiện phòng dịch nghiêm ngặt. Hy vọng, trong thời gian tới, sẽ có thêm nhiều dịch vụ kinh doanh khác cũng được tái hoạt động để cuộc sống thực sự ổn định như bình thường, đảm bảo cuộc sống của các tiểu thương và người dân.

Anh Vũ - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.