Video Tin trong nước

Hà Nội: Hiệu quả từ chuyển đổi số ở các bệnh viện

Đối với ngành y tế, nhờ chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin, thời gian khám bệnh của người dân đã giảm khoảng 50% so với trước, tình trạng quá tải đã giảm mạnh và đi kèm với đó là sự hài lòng của người dân cũng tăng cao.
21:04 - 08/10/2023

Hà Nội: Hiệu quả từ chuyển đổi số ở các bệnh viện

Nhận diện khuôn mặt, nhập dữ liệu tự động, chỉ định bác sỹ cũng như số phòng khám cho bệnh nhân. Tất cả chỉ mất 3 giây với hệ thống tiếp đón bệnh nhân tự động Face ID tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang. Không chỉ tiết kiệm thời gian, với hệ thống này, người bệnh và nhân viên y tế hạn chế đến mức thấp nhất việc phải tiếp xúc với nhau, ngoài ra, cũng ngăn chặn hoàn toàn việc người bệnh mượn thẻ bảo hiểm y tế của người khác.

Còn tại các phòng khám, các chỉ định của bác sỹ hay kết quả chụp chiếu của người bệnh đều được chuyển lên hệ thống, người dân không còn phải tốn thời gian chờ chực, đi lại để nhận kết quả như trước.

Lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết, kể từ khi công nghệ thông tin được áp dụng vào các công đoạn khám chữa bệnh, thời gian khám bệnh đã giảm trung bình khoảng 50% so với trước, tình trạng quá tải không còn xảy ra dù mỗi ngày bệnh viện đón khoảng 2000 bệnh nhân đến khám chữa bệnh. Ngoài ra, mỗi năm, bệnh viện cũng tiết kiệm được khoảng 3 tỷ đồng tiền mua các loại vật tư như phim chụp X-Quang, túi đựng phim, thuốc tráng phim…

Chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế là một trong 8 lĩnh vực ưu tiên mà chương trình chuyển đổi số quốc gia đã quy định. Và với thực tế tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho thấy, chuyển đổi số đã, đang và sẽ là công cụ quan trọng để ngành y tế hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh của Nhân dân./.


Thực hiện: Cao Thắng - Quốc Hùng