Video Tin trong nước

Hà Nội hỗ trợ 100.000 đồng/ngày đối với người phải thực hiện cách ly và miễn phí xét nghiệm Covid-19

Chiều 11/3 tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Nội tiếp tục họp và thông báo kết quả điều tra hành khách nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay VN0054. Cũng tại cuộc họp này, Hà Nội thông báo hỗ trợ 100.000 đồng/ngày đối với người phải thực hiện cách ly và miễn phí xét nghiệm Covid-19.
22:06 - 11/03/2020

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Nội, đến thời điểm này, kết quả điều tra hành khách trên chuyến bay VN0054 là tổng số 217, trong đó có 91 đã đến Hà Nội, nhưng hiện tại chỉ còn 49 người đang lưu trú tại Hà Nội, số còn lại đi địa phương khác. 

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội ghi nhận và đánh giá cáo các quận, huyện, đã không kể ngày đêm làm rõ được 191 người tiếp xúc gần với người nhiễm và bệnh nhân 17 và bệnh nhân 21, đồng thời làm rõ 589 tiếp xúc của tiếp xúc, đã lấy mẫu và chưa phát hiện ai dương tính. 

Thành phố cũng đã xác định rõ nguồn lây nhiễm là từ chuyến bay VN0054, nguồn thứ hai là Việt Kiều bay qua Mỹ, qua Dubai rồi về Bình Thuận, nguồn thứ 3 là bệnh nhân bay từ Anh về và hiện đang điều trị tại TP. HCM, như vậy người dân có thể yên tâm, không nên hoang mang.

Tuy nhiên, hiện Hà Nội vẫn còn diễn biến phức tạp vì Hà Nội là trung tâm và có nhiều hướng đến và đi như đường hàng không, đường bộ và đường sắt, vì vậy thành phố rất mong người dân tiếp tục hợp tác với thành phố, chủ động khai báo lịch trình và tự theo dõi nếu có bất cứ biểu hiện gì báo ngay cho cơ sở y tế.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.