Video Tin trong nước

Hà Nội: Học sinh mầm non và tiểu học hồ hởi quay lại trường

Sau gần 3 tháng nghỉ học, hôm nay 11/5, gần 1.900 trường mầm non, tiểu học tại Hà Nội mở cổng trường, chào đón học sinh quay lại trường học. Để đảm bảo an toàn trong môi trường giáo dục, các trường đều đã tiến hành khử khuẩn và xây dựng nội quy, quy trình phòng chống dịch.
14:08 - 11/05/2020

Đón học sinh trở lại trường hôm nay, Trường Mầm non 20-10 đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để trẻ có một môi trường học tập an toàn. Ngoài việc bố trí kiểm tra thân nhiệt của cả học sinh và phụ huynh khi đưa con tới trường, khi các bé đã vào lớp, các cô phụ trách lớp sẽ đo thân nhiệt cho các bé lại một lần nữa. Không còn quy định giãn cách lớp học nên nhiều trường mầm non và tiểu học đã quyết định dạy học như bình thường và cho học sinh bán trú.

Vì các bé tuổi còn nhỏ, nên ý thức các nhân về việc giữ gìn và phòng, tránh dịch cần có sự giám sát, nhắc nhở của người lớn. Có thể thấy, phụ huynh học sinh cũng đã rất có ý thức trong việc trang bị những vật dụng bảo hộ cho các con để tránh lây nhiễm dịch bệnh.

Còn tại Trường Tiểu học Điện Biên, TP Hà Nội, nhà trường đã bố trí sẵn các bàn kiểm tra thân nhiệt và khử khuẩn cho học sinh ngay tại cổng. Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã phối hợp với Công an phường và Đội dân quân tự vệ, phân luồng giao thông và phân làn học sinh để đảm bảo an an toàn từ sáng sớm. Có thể thấy, sau một thời gian dài nghỉ, xa bạn bè và thày cô, các em học sinh khi quay lại trường đều rất hồ hởi và phấn khởi.

Tại Việt Nam, tuy dịch bệnh đã tạm thời được khống chế, nhưng trước những diễn biến phức tạp của dịch trên thế giới, nhiều phụ huynh vẫn rất thận trọng trong việc đưa trẻ đi học lại. Phụ huynh cũng đã phối hợp tốt với nhà trường và các thày cô, tuân thủ các quy định phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn cho học sinh khi trở lại trường./.

Mời quý vị xem các chương trình Nhịp sống hôm nay đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.