Video Tin trong nước

Hà Nội: Học sinh THPT ngày đầu trở lại trường sau 7 tháng học trực tuyến

Sáng 6/12, nhiều trường THPT tại Hà Nội đã bắt đầu đón học sinh khối 12 quay lại trường sau 7 tháng học trực tuyến.
16:53 - 06/12/2021

Háo hức xen lẫn lo lắng là tâm trạng chung của học sinh và phụ huynh trong ngày đầu quay lại trường học sau 7 tháng học trực tuyến do dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp.

Theo thông báo mới nhất từ Sở Giáo dục và Đào tạo, kể từ ngày 6/12, Hà Nội sẽ cho học sinh khối 12 các trường THPT, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tại 30 quận, huyện, thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2 đi học trực tiếp, kết hợp trực tuyến. Theo đó, 50% số học sinh khối 12 đi học trực tiếp 3 ngày trong tuần; các ngày còn lại học trực tuyến. 

Các trường đã chuẩn bị cơ sở vật chất để đón học sinh quay lại trường học, xây dựng thời khóa biểu phù hợp với việc kết hợp học trực tiếp và trực tuyến, đồng thời lên những kịch bản để phòng dịch trong tình hình mới, kể cả trong trường hợp phát sinh ca F0, F1.

Dù còn nhiều băn khoăn, lo lắng khi quay trở lại trường học vào thời điểm dịch vẫn diễn biến phức tạp, nhưng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, hy vọng, học sinh THPT sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn của năm học được coi là đặc biệt nhất trong các năm học đặc biệt này.

Anh Vũ - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.