Video Tin trong nước

Hà Nội họp báo nhiều nội dung quan trọng

Tại buổi họp báo của UBND TP Hà Nội chiều 9/9, nhiều nội dung quan trọng đã được thành phố thông báo tới các cơ quan báo chí như việc không tăng học phí của học sinh, đẩy mạnh cải cách hành chính, thu hồi nhiều dự án chậm triển khai và tăng cường xử lý vi phạm trong phòng chống cháy nổ.
20:59 - 10/09/2022

Thông tin tại họp báo, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết, cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam chủ quán karaoke xảy ra cháy ở phố Quan Hoa (quận Cầu Giấy) hồi tháng 8/2022 khiến 3 chiến sỹ hy sinh. Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng cho biết thêm, hằng năm, Công an thành phố đều có kế hoạch phối hợp với các đơn vị, địa phương tiến hành kiểm tra. Tuy nhiên, còn nhiều trường hợp không chấp hành theo quy định.

Cũng tại họp báo, lãnh đạo sở Giáo dục đào tạo cho biết, theo nghị định 81/2021 là học phí của các cấp học đều tăng, song do tình hình dịch bệnh và tình hình kinh tế khó khăn của người dân nên thành phố đang trình hội đồng nhân dân thành phố về việc không tăng học phí của học sinh. Theo tính toán thành phố sẽ dùng ngân sách trên 1133 tỷ đồng để bù đắp, hỗ trợ và giữ nguyên mức học phí như năm học 2021-2022.

Cũng tại buổi họp báo, Chánh văn phòng UBND TP. Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, thành phố đang đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, đây được coi là cú đấm thép trong lĩnh vực cải cách hành chính của thành phố. Ông Dũng cũng cho biết, thành phố vừa ban hành quyết định thu hồi 7 dự án với gần 185 hecta của chủ đầu tư chậm triển khai ở huyện Mê Linh, ngoài ra thành phố đang rà soát 60 dự án khác với trên 235 hecta sẽ bị thu hồi trong thời gian tới.

Cao Thắng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.