Video Tin trong nước

Hà Nội: Không còn cảnh chen lấn khi làm thủ tục xác nhận nhập học lớp 10

24h ngày 12/7 sẽ là hạn cuối để các thí sinh trúng tuyển lớp 10 THPT công lập năm học 2022 - 2023 tại Hà Nội hoàn thành thủ tục xác nhận nhập học. Theo ghi nhận từ phía các nhà trường, hầu hết các thí sinh trúng tuyển đều đã làm xong thủ tục, không còn cảnh phụ huynh phải chen lấn như mọi năm.
19:43 - 12/07/2022

Đây là hình ảnh tại điểm trường THPT Đoàn Kết – Hai Bà Trưng, quận Hai Bà Trưng trong buổi sáng 12/7. Quá trình làm thủ tục xác nhận nhập học diễn ra khá nhanh và thuận tiện dù là đăng ký trực tiếp hay online.

Đây là năm học đầu tiên ngành giáo dục yêu cầu học sinh phải chọn các môn học bắt buộc và tự chọn ngay từ đầu. Chính vì vậy, các trường cũng đã tổ chức thêm các tổ tư vấn để hỗ trợ học sinh trong quá trình chọn các môn học không bắt buộc.

Theo quy định, sau thời điểm 24h ngày 12/7, những học sinh không xác nhận nhập học sẽ coi như không có nguyện vọng nhập học vào trường trúng tuyển. Riêng đối với những thí sinh trúng tuyển sau khi có kết quả phúc khảo sẽ nhập học bổ sung trực tiếp tại các trường trúng tuyển ngày 30/7.

Sau khi kết thúc việc xác nhận nhập học, từ ngày 19 – 22/7 tới, các trường THPT công lập tại Hà Nội sẽ tiến hành nhận hồ sơ nhập học của học sinh.

Duy Hưng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.